กกท.ขอแสดงความยินดีกับสองเทควันโด ได้ตั๋วไปโอลิมปิก

กกท.ขอแสดงความยินดีกับ หยู บัลลังก์ -ใบเตย ศศิกานต์” สองเทควันโด ได้ตั๋วไปโอลิมปิก

สองจอมเตะไทย คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 22 , 23 ให้กับทัพนักกีฬาไทยจากเทควันโด
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอแสดงความยินดีกับ นายบัลลังก์ ทับทิมแดง และ นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ 2 ใบ ทำให้เพิ่มโควตาให้กับทัพนักกีฬาไทย รวมทั้งหมดเป็น 23 ใบ จากการแข่งขันเทควันโด รายการ เอเชียน ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ ปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองไท่อัน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

“หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก 2023 ลงแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย โดยผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ พบกับ อาหมัด บาห์ลูน นักกีฬาจากปาเลสไตน์ ผลปรากฎว่า บัลลังก์ ทำผลงานยอดเยี่ยมก่อนเอาชนะไป 2 ยก สกอร์ 8-5 และ 9-5 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมการันตีคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ปารีส ได้สำเร็จ

ด้าน “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก รุ่น 67 กก.หญิง รุ่นนี้มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 6 คน “ใบเตย” ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่น และได้บาย ทำให้ไม่ต้องแข่งในรอบแรก เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ โดยรอบตัดเชือก ซึ่งเป็นรอบชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ใบเตย” ลงดวลกับ อินทิรา บาสเนต์ จากเนปาล แมตช์นี้ “ใบเตย” ที่แม้เป็นรองเรื่องส่วนสูง แต่คล่องและเร็วกว่า ดักเตะสวยๆหลายครั้ง ชนะยกแรก 10-0 ก่อนยกสองกรรมการจะให้ “ใบเตย” ชนะคะแนนดิบ หลังจบยกเสมอ 0-0 ทำให้ ศศิกานต์ ชนะไป 2-0 ยก ตีตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ตาม บัลลังก์ และคว้าตั๋วใบที่ 3 ให้กับทีมเทควันโดไทย ได้สำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น