ทำบุญเปิดศูนย์กู้ภัยฯ สมาคมกู้ชีพกู้ภัย ลำพูน

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. โดยมี รตอ. พัสกร ปรุงเครื่อง (นายกสมาคมกู้ชีพกู้ภัยลำพูน) เป็นประธานในพิธี พร้อม อาสาสมัครกู้ภัยและกู้ชีพในสมาคมฯ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศบาลตำบลในเมือง
ร่วม พิธีเปิดศูนย์กู้ชีพกู้ภัย ณ สมาคมกู้ชีพกู้ภัยลำพูน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน

โดยมีการเจริญพุทธมนต์ นิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีจำนวน 5 รูป พร้อมถวายเครื่องไทยทานสังฆทาน เจริญพุทธมนต์ ให้ศิลให้พร แก่ ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ เป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งนี้ ทางสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดลำพูน เปิดศูนย์ปฏิบัติการ กู้ชีพกู้ภัยฯ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ให้แก่ประชาชนทั่วไป ร่วมไปถึงช่วยงานนอกเหนือจากงานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ยังร่วมงาน กู้ชีพร่วมกับทางเทศบาลตำบลในเมือง จังหวัดลำพูน อีกด้วย

ปัจจุบันสมาคมฯ ยังมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกู้ชีพและอาสาสมัครฯ ที่มีความรู้ระดับ EMR จนถึง EMT-B เป็นจำนวนมาก ซึ่งบุคคลเหล่านี้ นอกจากจะเป็นกำลังในการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกต้องและทันท่วงทีแล้ว ตั้งแต่นี้ต่อไปจะสามารถช่วยเหลือ แก่ภาคประชาชน, เยาวชน รวมถึงอาสาสมัครและบุคลากรในสังกัดของมูลนิธิฯสมาคมฯชมรมรวมถึงพี่น้องเครือข่ายได้อีกด้วย

สมาคมกู้ชีพกู้ภัยลำพูน ได้มีการพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครกู้ภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน ครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในประกาศสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

มีความพร้อมในการออกปฎิบัติหน้าที่อีกทั้งยังมีสื่อและอุปกรณ์ต่างๆพร้อมออกพื้นที่อย่างทันท่วงที เพื่อช่วยเหลือปฐมพยาบาลแบื้องต้น ช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นหรืออุบัติเหตุต่างๆรวมไปถึงการช่วยเหลือจากจากจากศูนย์วิทยุแม่ค่ายต่างๆตามที่ร้องขอ ในเขตพื่นที่ของจังหวัดลำพูน ในส่วนของภาคประชาชนและหน่วยงานทั้งภาครัฐ, เอกชน, โรงเรียน ชุมชน ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น