แจ้งเตือนระมัดระวัง ช่วงนี้อาจเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นได้

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง แจ้งว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยกลางให้ ติดตามสภาวะอากาศและ พิจารณาปัจจัยเสี่ยง เนื่องจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 2 (61/2567) ลงวันที่ 17 มีนาคม 2567 แจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรก โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในจังหวัดลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม 2567

ดังนั้นขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ลักษณะฝนฟ้าคะนองและลม กระโชกแรง หลีกเลี่ยงการ อยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ตลอดจนอุณหภูมิจะลดลง ให้เฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากทางราชการ และสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง ได้จัดตั้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย และกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนภารกิจของจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบหากได้รับการร้องขอทันที และได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์สาธารณภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากประชาชนท่านใดได้รับผลกระทบและขอรับความช่วยเหลือมีความเดือดร้อนจากสถานการณ์สาธารณภัย ที่จะขอความช่วยเหลือ กรุณาโทรแจ้ง สายด่วน 1784 หรือ โทรศัพท์ 0-5421-7877 โทรสาร 0-5423-0947 ทางวิทยุสื่อสารนามเรียกขาน “นิรภัยลำปาง” ช่องความถี่ 161.200 MHz

ร่วมแสดงความคิดเห็น