พายุพัดถล่มสร้างความเสียหายหลายพื้นที่ ในจังหวัดลำปาง

พายุพัดถล่มสร้างความเสียหายหลายพื้นที่ มีทั้งหลังคาบ้านพัง ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มขวางถนน เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขอย่างเรงด่วนแล้ว

หลังจากช่วงกลางดึกวันที่ 19 มี.ค. 67 จ.ลำปาง ได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง รวมทั้งมีพายุลูกเห็บในบางพื้นที่ ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบหลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อ.เถิน เสริมงาม เกาะคา ห้างฉัตร และเมืองลำปาง เป็นต้น

โดยที่ อ.เถิน มีรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.แม่ถอด (ม.3,13) ต.เวียงมอก (ม1,7) และ ต.แม่มอก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม ขณะที่ อ.เกาะคา พบว่าที่ ต.ลำปางหลวง ได้รับความเสียหายพอสมควรเช่นกัน ซึ่งช่วงเช้าวันที่ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา ได้นำรถกระเช้า เข้าไปช่วยเหลือชาวในการตัดกิ่งต้นไม้ ที่ถูกพายุพัดถล่มจนกิ่งหักโค่นล้มบ้านเรือน และรั้วบ้านพังเสียหายไปหลายหลัง โดยใช้เลื่อยโซ่ยนต์ในการตัดทอนให้เป็นท่อนๆก่อนเพื่อนำกิ่งไม้ที่ล้มทับออก และลำเลียงไปทิ้ง และทำการสำรวจความเสียหายด้านอื่นๆเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ซึ่งหมู่บ้านนางเหลียว ม.4 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา มีบ้านเรือนหลายหลังที่ถูกพายุพัดเอากระเบื้อง สังกะสีหลังคาบ้านปลิวหายไป บางจุดหลังคาบ้านปลิวไปเกือบครึ่งหลัง ปลิวไปตกแตกกระจายไปในพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลลำปางหลวงยังอยู่ในระหว่างการสำรวจตรวจสอบ เพื่อจัดสรรงบประมาณไปซื้อกระเบื้อง แจกจ่ายแก่ชาวบ้าน

ส่วนที่บริเวณถนนเชื่อมต่อระหว่าง บ้านนางเหลียว ม.4 ไปยัง บ้านม้าใต้ ม.9 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พายุได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นไป 1 ต้น ล้มขวางถนน ไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางอ้อมกว่า 2 กิโลเมตร ในการสัญจร เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกาะคา จ.ลำปาง ได้ดำเนินการนำเสาไฟฟ้ามาติดตั้ง และสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ การสัญจรทางถนนกลับมาใช้ได้เช่นเดิมแล้ว

สำหรับพื้นที่ อ.เมืองลำปาง พบก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ลงมาปิดขวางถนน บริเวณก่อนถึงเนินกิ่วพระเจ้า ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง โดยทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวง และสมาคมกู้ภัยลำปาง ได้เร่งทำการเคลื่อนย้ายก้อนหินออกจากถนน ให้รถสัญจรได้ พร้อมกับแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น