(มีคลิป)ทิม คุก ชี้ ‘จีน’ เป็นห่วงโซ่อุปทานสำคัญสุดของ ‘แอปเปิล’

เซี่ยงไฮ้, 21 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (20 มี.ค.) ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล (Apple) ซึ่งเดินทางเยือนมหานครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยว่าจีนเป็นห่วงโซ่อุปทานที่มีความสำคัญกับแอปเปิลมากที่สุดในโลก และแอปเปิลจะกระชับความร่วมมือระยะยาวกับกลุ่มหุ้นส่วนห่วงโซ่อุปทานในจีน รวมถึงทำงานกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดในด้านการผลิตอัจฉริยะอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์
.
อนึ่ง การมาเยือนของคุกตรงกับการเปิดร้านแอปเปิล สโตร์ สาขาใหม่ในนครเซี่ยงไฮ้ในวันพฤหัสบดี (21 มี.ค.) ซึ่งจะเป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองในโลกของแอปเปิล
.
แอปเปิลยังจัดการประชุมหารือกับกลุ่มบริษัทจีน เช่น บีวายดี (BYD) เลนส์ เทคโนโลยี (Lens Technology) และเซินเจิ้น เอเวอร์วิน พรีซิสชัน เทคโนโลยี (Shenzhen Everwin Precision Technology) เมื่อวันพุธ (20 มี.ค.) ซึ่งนำเสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าด้านการผลิตอัจฉริยะ การผลิตอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และะการฝึกอบรมผู้มีความรู้ความสามารถ
.
คุกกล่าวว่าแอปเปิลอยากบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 หรืออีก 6 ปีข้างหน้า จึงต้องการนวัตกรรมมากมายจากทั้งหุ้นส่วนและแอปเปิลเองเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว และการมาจีนครั้งนี้ รวมถึงหลายครั้งก่อนหน้านี้ ทำให้รู้สึกถึงความเป็นไปได้ โดยแอปเปิลพัฒนาธุรกิจในจีนมานานกว่า 30 ปี และหุ้นส่วนหลักของแอปเปิล 151 จาก 200 ราย มีกิจกรรมการผลิตในจีน
.
ทั้งนี้ แอปเปิลเพิ่มการลงทุนในจีนอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน แอปเปิลประกาศแผนการขยายห้องปฏิบัติการวิจัยประยุกต์ในนครเซี่ยงไฮ้ และจะจัดตั้งห้องปฏิบัติการแห่งใหม่ในนครเซินเจิ้นภายในปลายปีนี้

(แฟ้มภาพซินหัว : ร้านแอปเปิล สโตร์ สาขาใหม่ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 18 มี.ค. 2024)

ร่วมแสดงความคิดเห็น