เร่งให้ความช่วยเหลือ รร.บ้านป่าหมาก ถูกต้นไม้โค่นทับอาคาร

นายอำเภอแม่สะเรียง ร่วม หลายหน่วยงานลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือ โรงเรียนบ้านป่าหมากถูกต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มทับอาคารเรียนหลังใหม่พึ่งสร้างเสร็จ ยังไม่ได้เปิดใช้งาน

ตามที่ ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนเมื่อ 10 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับอาคารเรียนที่สร้างเสร็จใหม่ยังไม่ได้ใช้ ณ โรงเรียนบ้านป่าหมาก ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 ได้รับความเสียหาย

บ่ายวันนี้ 11 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย นายประเทือง อาจองกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าหมาก ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยนายอำเภอแม่สะเรียง ผู้บังคับกองร้อย อส. สั่งการมอบหมายให้กำลังพล สมาชิก อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร นพค.ที่36 ช่วยกันตัดกิ่งและตัดทอนเต้นไม่ที่ล้มทับหลังคาออกก่อน เพื่อประเมินความเสียหายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการฟื้นฟูปรับปรุงซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ตามปกติต่อไป

นางพิมพ์ผกา ดำรงธรรม ผอ.โรงเรียนบ้านป่าหมาก เปิดเผยเบื้องต้นว่า โดยอาคารหลังเดิม2 ชั้น ถูกไฟไหม้ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้ตั้งผ้าป่า ราษฎรในพื้นที่ร่วมบริจาคสร้างทดแทนอาคารหลังเดิมที่ถูกเพลิงไหม้ที่ผ่านมาและมีผู้บริจาคร่วมสร้างอาคารหลังใหม่นี้ เป็นอาคารปูนชั้นเดียว ด้วยงบประมาณ 500,000 กว่าบาท และพึ่งสร้างเสร็จ จะใช้อาคารในตอนเปิดเทอมหน้าที่จะถึงนี้ แต่ก็มาโดนต้นไม้ล้มทับพังเสียก่อน โชคดีที่เป็นช่วงปิดเทอม จึงไม่มีเด็กนักเรียน และไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนด้านความเสียหายที่สำรวจตรวจสอบเบื้องต้น มีดังนี้กระเบื้องลอนคู่ 120 แผ่น เหล็กกล่อง C6 จำนวน 2 เส้น เหล็กกล่อง C4 จำนวน6 เส้น เหล็กกล่อง C3 จำนวน12 เส้น ไม้ฝาเชอร์ร่า 5 แผ่น ทิวบาร์ 20 กล่อง ขอกระเบื้อง 240 ตัว ซึ่งไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเกิดขึ้น เพราะปีที่แล้วไฟพึ่งจะไหม้อาคารหลังเก่า และมาปีนี้อาคารใหม่พึ่งสร้างเสร็จยังไม่ได้ใช้ก็โดนต้นไม้ล้มทับอีกคงต้องได้ทำบุญใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น