ผู้นำฝ่ายค้าน นำทีมก้าวไกลล่องแพเปียกเขื่อนแม่สรวย คึกครื้นรับสงกรานต์

เวลา 13.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 67 นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมงานพรรคก้าวไกล อาทิ “ไหม” น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล “ไอติม” นายพริษฐ์ วัชรสินธุ “เพชร” นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และนายฐากูร ยะแสง ส.ส.เชียงราย เขต 3 ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปึใหม่เมือง ณ เขื่อนแม่สรวย ต.เวียงสรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ก่อนถึงปากทางเข้าเขื่อนแม่สรวยเป็นแถวยาวประมาณ 3-4 กม.

นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวว่า วันนี้พาทีมงานลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อร่วมเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงดูสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งมีแหล่งเครื่องเคลือบ และที่ อ.แม่สรวย ที่เขื่อนแม่สรวยแห่งนี้ เพื่อดูแนวทางที่จะส่งเสริมพัฒนาให้มีความยั่งยืนในอนาคต

ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับที่เขื่อนแม่สรวย จากที่ได้สอบถามกับ ส.ส. ในพื้นที่ ทราบว่าเพิ่งมีการส่งเสริมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาได้ 3 ปี ก็นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สภาพแวดล้อมดี ที่เหลือก็ต้องอยู่ที่การบริหารจัดการให้ดี ให้รักษาคุณภาพ สิ่งแวดล้อม ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง พ่อค้าแม่ค้าจะต้องเป็นคนในพื้นที่เท่านั้น เพราะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในหลายพื้นที่เป็นนายทุนคนนอกพื้นที่เข้ามาดำเนินการ ทำให้รายได้ไหลออกนอกพื้นที่ ชาวบ้านไม่ค่อยได้รับผลประโยชน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น