หนุ่มคลั่งบุกทุบผนัง พังประตูเพื่อนบ้านกลางดึก ผู้นำแจ้งตำรวจคุมตัว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.จินดา มณีเนตร รอง ผกก.ป. ได้รับแจ้งเหตุชายคลั่งบุกทำลายทรัพย์สินเพื่อนบ้าน และปีนหลังคาบ้านตัวเอง พื้นที่บ้านตุ้มรวงทอง ม.24 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.สมคิด คำเหลือง รอง สว.ป. หัวหน้าป้อมตำรวจ ต.งิ้ว พร้อมลูกชุด จำนวน 3 นาย ไปสมทบกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่เพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางนา ไม่มีบ้านเลขที่ อยู่ปลายหมู่บ้าน พบผู้ก่อเหตุซึ่งทราบชื่อภายหลังคือนายสายัณห์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ม.24 ต.งิ้ว อ.เทิง สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ นั่งอยู่บนหลังคาบ้านของตัวเอง โดยผู้นำหมู่บ้านแจ้งว่าผู้ก่อเหตุถือมีดพร้าและท่อเหล็กเดินไปมา และขึ้นลงหลังคาหลายรอบก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รออยู่ข้างล่างสักพัก ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะปีนหลังคาลงมา จึงเข้าไปแสดงตัวและควบคุมตัวไปโรงพัก โดยผู้นำและญาติเล่าว่าผู้ก่อเหตุมีอาการเมาคลุ้มคลั่ง และก่อเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่ แล้ว

สอบถามนายผัด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเคยเมาอาละวาดบ่อยครั้ง จนญาติพี่น้องต่างเอือมระอากันหมด โดยก่อนจะก่อเหตุปีนหลังคาบ้านตัวเอง ได้ไปก่อเหตุทุบผนังบ้านเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ใกล้กัน เมื่อช่วงคืนวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยบอกว่าต้องการจะไปทำร้ายเจ้าของบ้าน หมายเอาชีวิต จนเพื่อนบ้านต้องย้ายกลับไปนอนในหมู่บ้านเพราะหวั่นไม่ปลอดภัย และในคืนวันที่ 17 เม.ย. ก็ไปบุกทุบประตูบ้านเพื่อนบ้านคนเดิมจนพัง โชคดีที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ล่าสุดเช้านี้ก็ปีนขึ้นลงหลังคาบ้านตัวเอง 2-3 รอบ และจากการพาตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง

ด้านนายจำเริญ อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ม.24 ต.งิ้ว เจ้าของบ้านที่โดนบุกหมายทำร้ายหวังชีวิต กล่าวว่า บ้านที่โดนทุบทำลายเป็นกระท่อมกลางนา ที่ตนมักจะชอบมานอนพักผ่อน เล่นกีตาร์ร้องเพลงตอนกลางคืน เพราะห่างผู้คน เงียบสงบ ตนและผู้ก่อเหตุถือเป็นญาติพี่น้องกัน ไม่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน ก่อนหน้านี้ช่วงคืนวันที่ 16 เม.ย. เวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่ม คนก่อเหตุได้มาเรียกหาตน ที่พักผ่อนอยู่ในห้องว่าอยู่หรือเปล่า โดยเขาบอกว่าเดี๋ยวจะเอาค้อนปอนด์ทุบผนัง และจะลากออกมาฆ่าที่ข้างนอกบ้าน ตนก็ค่อนข้างตกใจ เพราะอยู่ตัวคนเดียว หากเป็นคนอื่นที่เป็นโรคหัวใจ อาจจะมีอาการช็อคไปแล้วก็ได้ แต่เขาทุบสักพักคงหมดแรงและกลับบ้านไป เว้นช่วงประมาณ 2 ชั่วโมงเขาก็กลับมาอีก โดยเอาไฟฉายสปอร์ตไลท์มาส่องเข้าไปในห้อง และเดินวนเวียนไปมาซักพัก ก่อนจะล่าถอยกลับไป วันต่อมาตนจึงไปนอนที่บ้านหลักซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัย

นายจำเริญ เล่าต่อว่า ตอนเช้าวันนี้ (18 เม.ย.) ตนกลับไปดูที่กระท่อมกลางนาก็พบว่าประตูห้องโดนทุบทำลาย จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาดู ก่อนจะไปพบว่าปีนหลังคาบ้านตัวเองอยู่ และก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ควบคุมตัวคนก่อเหตุไปรักษา คาดอาจจะเมาเหล้าเมายาจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ตนไม่อยากจะเอาเรื่องเอาราว เพราะถือว่าเป็นญาติพี่น้องกัน แต่ก็จะขอเก็บข้าวของในกระท่อมย้ายไปอยู่ในบ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัย กลัวคนก่อเหตุจะพาพรรคพวกย้อนกลับมาทำร้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น