ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มสถานประกอบการ อ.สารภี รวบ 2 แรงงานต่างด้าว

ตม.เชียงใหม่ ตรวจเข้มสถานประกอบการ อ.สารภีรวบ 2 แรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 ตม.จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง วันที่ 23 เม.ย.67 พ.ต.ต.สุธีรเทพ โพธิ์นฤมิต สว.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีม ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบสถานประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ อ.สารภี จว.เชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 2 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37 (1) และ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561 (ฉบับที่ 2) มาตรา 8 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยคนต่างด้าวทั้ง 2 ราย รับสารภาพว่า ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยการยกเว้นการตรวจลงตรา ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเพื่อการท่องเที่ยว 30 วัน แต่หลังจากนั้นได้ลักลอบหางานทำ และทำงานที่ร้านเกิดเหตุในตำแหน่งพ่อครัวและแม่ครัว ได้รับค่าจ้าง 300 บาทต่อวัน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755

ร่วมแสดงความคิดเห็น