ชี้จุดคลายร้อน “กะป๊อน้อย น้ำแข็งใส” คนแห่ต่อคิวรอซื้อแน่น

ชี้จุดคลายร้อน “กะป๊อน้อย น้ำแข็งใส” คนแห่ต่อคิวรอซื้อแน่น จากสภาพอากาศร้อน ขายดีวันละ 200 กว่าแก้ว ช่วงหน้าร้อน คนขายเผยใสน้ำแข็งจนเครื่องพัง

สภาพอากาศที่ร้อนจัดในระยะนี้ ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันได้รับผลกระทบ และต้องหาวิธีคลายร้อนกันไป โดยเฉพาะหลายรายที่หาเครื่องดื่มคลายร้อน และอีกเมนูที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ก็เห็นจะไม่พ้นน้ำแข็งใส ที่ช่วยคล้ายร้อนได้ไม่น้อย ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณใกล้กับวัดสันติธรรม ถนน หัสดิเสวี ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ มีร้านขายน้ำแข็งใสร้านหนึ่งที่เปิดท้ายรถจอดขายริมทาง ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานที่พากันต่อคิวรอซื้อจนยาวเหยียด โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่มีสภาพอากาศร้อนจัด

โดยที่ร้านขายน้ำแข็งใสแห่งนี้มีจุดเด่นที่การใช้เครื่องใสน้ำแข็ง ที่ยังเป็นการใช้แรงคนปั่นด้วยมือ และมีท็อปปิ้งหลากหลายให้เลือกใส่ รวมถึงน้ำหวานหลากสี แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า โดยพ่อค้าจะตักใส่ให้ไม่อั้น ตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย โดยราคาก็มีเริ่มตั้นตั้งแต่ 20 บาท สำหรับคนที่ต้องการใส่เพียงน้ำแข็งใส ส่วนที่ต้องการใส่ท็อปปิ้ง ก็จะมีตั้งแต่ 30 บาท ที่เลือกใส่ได้ 4 อย่าง และราคา 35 บาท ที่สามารถใส่ท็อปปิ้งได้ 6 อย่าง โดยจะเริ่มขายตั้งแต่ช่างบ่ายโมง ไปจนถึงช่วงเย็นประมาณ 18.00 น. แต่จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ พบว่าหลังจากตั้งร้านขายไม่นานก็มีลูกค้ามารอซื้อกันอย่างต่อเนื่อง จนหมดก่อนเวลา

โดยทางด้าน นายธิติพัทธ์ คุณวัฒนานนท์ อายุ 52 ปี คนขาย บอกว่า มาตั้งร้านขายที่บริเวณจุดนี้ได้ประมาณ 5 ปีแล้ว และจะมาขายเพียงช่วงนี้เท่านั้น คือตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม เพราะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ส่วนที่มาตั้งขายบริเวณนี้ก็เพราะเป็นอีกจุดที่มีคนพลุกพล่าน อีกทั้งยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับย่านหอพัก โดยน้ำแข็งใสที่ขายทางลูกค้าสามารภเลือกใส่ท็อปปิ้งได้ 4-6 อย่าง แล้วแต่ทางลูกค้าจะเลือกใส่ และเลือกน้ำหวานได้ทุกสี อีกทั้งราดนมข้นเต็มที่

นายธิติพัทธ์ สำหรับในช่วงนี้ที่สภาพอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะในช่วงบ่าย ยิ่งทำให้มีลูกค้ามาซื้อกันเยอะมาก จนแทบจะใสน้ำแข็งไม่ทัน และใสน้ำแข็งจนเครืองพังคามือ ซึ่งล่าสุดเครื่องเก่าก็เพิ่งพังไปเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.67) ขณะกำลังเปิดร้าน และต้องรีบไปซื้อเครื่องใหม่มาใช้ขายทันที เพราะตอนนั้นลูกค้าก็ยืนรอต่อคิวยาวเพื่อรอซื้อ ส่วนยอดขายในช่วงนี้ก็ขายได้ไม่ต่ำกว่า 200 กว่าแก้วต่อวัน ซึ่งมาจากผลพวงของสภาพอากาศที่ร้อนจัด ที่ทำให้ประชาชนต้องการหาอะไรรับประทานคลายร้อน โดยลูกค้าก็จะมีทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน ที่มีทั้งขาจรและขาประจำที่ขับรถผ่านมาก็จะแวะจอดซื้อ

ทางด้าน น.ส.ออม อายุ 22 ปี บอกว่า มาอุดหนุนร้านนี้แล้ว 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะในระยะนี้ก็เริ่มมาซื้อบ่อยขึ้น จากสภาพอากาศที่ร้อน โดยจุดเด่นที่ตนชอบเพราะร้านมีการใส่เครื่องท็อปปิ้งให้เยอะมาก อีกทั้งมีรสชาตหวาน กินแล้วก็ช่วยคลายร้อน และสดชื่น ส่วนวันนี้นอกจากจะซื้อกินเองแล้วก็ยังซื้อไปฝากพ่อกับแม่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น