โครงการสืบสาน รักษา ต่อยอด งานศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำนักงานพัฒนาชุมชน ร่วมสนับสนุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านโป่ง ให้คำแนะนำข้อเสนอแนะในการดำเนินงานส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และพัฒนาขีดความสามารถแก่กลุ่มสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ (4 พ.ค. 2567) เวลา 13.00 น. ที่ กลุ่มสตรีทอผ้าบ้านโป่ง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ติดตาม สนับสนุน ให้คำแนะนำข้อเสนอแนะในการดำเนินงานส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และพัฒนาขีดความสามารถแก่กลุ่มสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามโครงการสืบสาน รักษา ต่อยอด งานศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี กลุ่มสตรีทอผ้าบ้านโป่ง หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรม

นางกันธศีล พวงทอง ผู้สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการทอผ้าชาวกะเหรี่ยง เปิดเผยว่า ได้ศึกษาและเรียนรู้การทอผ้าของชาวกะเหรี่ยงอย่างยาวนาน โดยใช้วัสดุและการย้อมสีธรรมชาติ ในการผลิตจะมีทั้งเครื่องแต่งกาย ของใช้ที่ผลิตจากฝ้ายที่มีลวดลายสวยงาม การทำกระเป๋า หมวก พวงกุญแจ เครื่องประดับ โมบายแขวน นอกจากนี้ ยังได้ร่วมจัดตั้งกลุ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิ่งทอของชาวกะเหรี่ยงของอำเภอแม่สะเรียง และอำเภอใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมให้คำแนะนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านโป่ง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยได้ประยุกต์ให้สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย สวมใส่ได้ทุกวัน และยังสามารถจัดจำหน่ายได้หลายช่องทาง หากท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์ของกลุ่มสตรีทอผ้าบ้านโป่ง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 09 3263 4783

ร่วมแสดงความคิดเห็น