ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน นำเหล่าข้าราชการ ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำเหล่าข้าราชการ ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00 น. ที่ บริเวณเสาธงหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนกำหนดจัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย ในทุกวันจันทร์แรกของเดือน ที่ไม่ตรงกับวันหยุดราชการ ทั้งนี้กิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย ประจำเดือนพฤษภาคม กำหนดจัดกิจกรรมในวันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม 2567 เนื่องจากวันจันทร์แรกของเดือนตรงกับวันหยุดราชการ

สำหรับธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีในความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ เพื่อจะได้ดำรงไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของประเทศไทยให้ยั่งยืนตลอดไป พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงออกแบบธงไตรรงค์ และได้ให้ความหมายของสีที่อยู่ในธงชาติ ดังนี้ สีแดง หมายถึง เลือดอันยอมพลีเพื่อธํารงรักษาชาติและศาสนา สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์แห่งศาสนา สีน้ำเงิน หมายถึง สีส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย กำหนดจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปในวันที่ 10 มิถุนายน 2567

ร่วมแสดงความคิดเห็น