คป.แม่ฮ่องสอน สชป.1 สนับสนุนน้ำ 72,000 ลิตร เติมบ่อพักน้ำบ้านกุงไม้สัก

คป.แม่ฮ่องสอน สชป.1 ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค 72,000 ลิตร เติมบ่อพักน้ำระบบประปาหมู่บ้านกุงไม้สัก ใส่ใจประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนช่วงภัยแล้ง

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ ฝ่ายช่างกล พร้อมเจ้าหน้าที่โครงการฯ สนับสนุนรถบรรทุกน้ำความจุ 6,000 ลิตร เติมน้ำให้บ่อพักน้ำของระบบประปาหมู่บ้านกุงไม้สัก หมู่ที่ 2 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน บ่อขนาดความจุ 36,000 ลิตร อีกส่วนนำแจกจ่ายให้ประชาชนในหมู่บ้าน รวมสนับสนุนน้ำทั้งหมด 72,000 ลิตร ทั้งนี้ดำเนินการตามการร้องขอของเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในพื้นที่และช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งมีพื้นที่ทำการเกษตร 1,500 ไร่ พื้นที่อยู่อาศัยที่ทำเกษตรในครัวเรือน 1,000 ไร่ และประชากรในหมู่บ้าน 1,450 คน

ทั้งนี้ โครงการชลประทานแม่ฮ่องสอน สำนักงานชลประทานที่ 1 ได้เร่งดำเนินการเชิงรุกในการแก้ไขสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างทันท่วงที ตามข้อสั่งการของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนโยบายนายกรัฐมนตรี นโยบายรัฐบาล ที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรทุกภาคส่วน ในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และลดผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่บ้านกุงไม้สัก หมู่ที่ 2 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น