ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน แสดงความยินดีหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในโครงการ IPE

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา โครงการพัฒนานักศึกษาวิทยาลัยในสังกัด สถาบันพระบรมราชชนก ผ่านกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการบูรณาการสหสาขาวิชาชีพ (IPE: Interprofessional Education) ประจำปีการศึกษา 2566 หลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมราชอัยยิกานุสรณ์ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา โครงการพัฒนานักศึกษาวิทยาลัยในสังกัด สถาบันพระบรมราชชนก ผ่านกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการบูรณาการสหสาขาวิชาชีพ (IPE: Interprofessional Education) ประจำปีการศึกษา 2566 หลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในระหว่างวันที่ 1 – 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมี คณะผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดี

ตามที่นักศึกษาวิทยาลัยสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก ประกอบด้วย นักศึกษาจากคณะพยาบาลศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์ของสถาบันพระบรมราชชนก ได้มาฝึกภาคปฏิบัติการดูแลสุขภาพของประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในเชิงสหสาขาวิชาชีพ IPE (Interprofessional Education) ซึ่งได้เข้ามาช่วยดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนในชุมชนในพื้นที่ 1 สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และ 29 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ใน 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะการเจ็บป่วยเรื้อรังที่บางครั้งขาดโอกาสในการที่จะมีทีมสุขภาพลงมาดูแลอย่างใกล้ชิดถึงที่บ้าน ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ที่ว่า พาหมอไปหาประชาชน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า การดำเนินงานครั้งนี้ ทำให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของสถาบันพระบรมราชชนก ในการที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้รับเกียรตินี้ จากทั้ง 3 คณะที่ลงพื้นที่และค้นหาปัญหาของประชาชนและวางแผนการดูแล ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ แต่ผลลัพธ์ที่ได้มันยิ่งใหญ่เหลือเกิน ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 อำเภอ ได้มีการตื่นตัวในเรื่องสุขภาพ การดูแล การป้องกันโรค และการส่งเสริมสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น