สภ.เชียงแสน รวบ 2 ผู้ต้องหา ขโมยรถจักรยานยนต์ ไปแลกยาบ้ามาเสพ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 พ.ค.67 พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก.สส.สภ.เชียงแสน สืบสวนจับกุมคนร้ายที่ออกตระเวนลักทรัพย์ของชาวบ้านในเขต ต.ป่าสัก สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรเสริฐ พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ป่าสัก ว่ารถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เลื่อยยนต์ เครื่องขัดผิวไม้ และเครื่องยิงตะปู ที่เก็บไว้ในบ้านถูกคนร้ายขโมยไป

ต่อมา พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ พร้อม ร.ต.ต.ระพีพงค์ กันธิพันธุ์ ร.ต.ต.ณัฐวัฒน์ จิตมโนวรรณ ร.ต.ต.นิวัตน์ เตมา ด.ต.ธงศักดิ์ นิธิสารัตถกุล ด.ต.วิรัตน์ ปาละมะ ด.ต.สมภพ ภู่สุวรรณ จ.ส.ต.ณัฏฐชัย คำเงิน ส.ต.อ.ชูตระกูล วงค์คำ และ ส.ต.ท.ทักษิณ บัวเทศ สืบทราบว่า ที่ ม.7 บ้านดอยจำปี ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีวัยรุ่นมามั่วสุมประจำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นพบ นายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในห้องน้ำภายในห้องนอน พบยาบ้าตกอยู่ในห้องน้ำ 2 เม็ด และนายหล้า (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นชาวเมียนมา เผ่าดาราอั้ง ไม่มีเลขประจำตัวคนต่างด้าว อยู่ ม.9 บ้านห้วยน้ำราก ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย นอนหลับในห้องนอน ค้นในห้องนอนยังพบยาบ้าอีก 82 เม็ด

นายพรชัยและนายหล้าให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา พวกตนได้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เลื่อยยนต์ และเครื่องยิงตะปู ของชาวบ้าน แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปแลกยาบ้า 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด ที่บ้านจอป่าคา ม.14 ต.แม่จัน อ.แม่จัน และนำยาบ้ามาแบ่งกันเสพ ส่วนของที่ลักมานำไปเก็บไว้ที่บ้านนายหล้า เจ้าหน้าที่ได้ตามไปยึดของกลางรถจักรยาน เลื่อยยนต์ เครื่องขัดผิวไม้และเครื่องยิงตะปู ของชาวบ้านที่หายไปคืนมา

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ชาวบ้านมาดูของที่ยึดมาจากบ้านนายหล้า ซึ่งเจ้าของก็ได้ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นของตนที่หายไปจริง จึงแจ้งข้อหานายพรชัยและนายหล้าว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี สำหรับข้อหาลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลเพื่อจะดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น