รวบช่างแอร์หัวขโมย ย่องลักรถจักรยานยนต์ บ้านลูกค้าไปขาย

ตำรวจเกาะคาและกองสืบ ภ.จ.ลำปาง รวบช่างติดตั้งแอร์หัวขโมย ย่องลัก จ.ย.ย.บ้านลูกค้าไปขาย รวบได้ทั้งคนรับซื้อ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะคา พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง, พ.ต.ท.เจริญ ฝั้นธรรมครั้ง สว.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ท.อรรถพร อ๊อดผูกสว.กก.สส.ภ.จ.ลำ ปาง, พ.ต.ต.พัฒนพงษ์ ปันทะรส สว.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง

นำกำลังโดย พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยา สว.สส.สภ.เกาะคา พร้อมชุดสืบสวน สภ.เกาะคา,ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.ลำปาง,ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ศป.จร.ภ.จ.ลำปาง และชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ร่วมกันจับกุมตัว นายยงยุทธ หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย อายุ 38 ปี ราษฎรบ้าน ม.6 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยกล่าวหาว่า “รับของโจร” ของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียนลำปาง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เกาะ คา มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามผู้เสียหายทราบว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ที่ผู้เสียหายได้จ้างมาติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน หลังจากนั้นได้พบว่ากุญแจสำรองของรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียนลำปาง ได้หายไป ก่อนที่ รถ จ.ย.ย.จะหายไปจากบ้านที่เกิดเหตุ จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา

และจากการสืบสวนภายหลังชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ คือ นายยงยุทธ หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักสุขใจ ม.1 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร่วมกับบิดาและมารดา จึงนำตัวมาทำการสอบสวน

ต่อมาให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าตนได้เข้าไปลักทรัพย์ รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียนลำปาง ที่ภายในหมู่บ้านน้ำล้อม ม.1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จริง และได้นำรถ จ.ย.ย. ดังกล่าวไปขายให้กับ นายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย ผ่านช่องทางเมสเซนเจอร์เฟซบุ๊กและได้เงินมาจำนวน 20,000 บาท เมื่อได้เงินมาแล้วนั้น ตนได้นำไปใช้หนี้และโอนเข้าเล่นพนันออนไลน์

โดยนายยงยุทธ ให้การเพิ่มเติมว่าตนได้เข้าไปลักทรัพย์รถ จ.ย.ย.ของผู้เสียหายจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้เข้าไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่บ้านของผู้เสียหาย และได้สังเกตเห็นว่ามีรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ เป็นรุ่นเดียวกับที่มีนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย ต้องการจะซื้อ โดยก่อนหน้านี้ตนได้ลักทรัพย์รถ จ.ย.ย. ในหลายพื้นที่ แล้วนำไปขาย จึงคิดที่จะลักรถ จ.ย.ย. ของผู้เสียหาย และตนเห็นว่ามีกุญแจรถสำรองของรถ จ.ย.ย. ของผู้เสียหายวางอยู่ภายในห้องที่ตนเองติดตั้งเครื่องปรับอากาศอยู่ จึงแอบหยิบเอากุญแจรถสำรองไว้ ก่อนที่จะแอบมาลักเอารถ จ.ย.ย.ของผู้เสียหายไปขายให้กับ นายเกียรติศักดิ์ ในราคา 20,000 บาท โดยมีการนำมาส่งที่บริเวณแยกหลักกิโลหลวง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย มาทำการสอบสวน โดย ให้การยอมรับว่าตนเป็นผู้รับซื้อรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียนลำปาง จาก นายยงยุทธ หรือหนึ่ง มาจริง โดยซื้อขายผ่านช่องทางเมสเซนเจอร์เฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับซื้อรถ จ.ย.ย.จาก นายยงยุทธ อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคาดำเนินคดี ก่อนที่ทาง กก.สส.ภ.จ.ลำปาง จะมีการสืบสวนขยายผลอีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น