ไฟไหม้ป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน หวิดลามไหม้บ้านเรือนราษฎร

เกิดไฟป่าบนเทือกเขาด้านหลังหน่วยป่าไม้ ใกล้ศาลากลาง จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุตอนบ่ายขึ้นไปดับไฟป่าแล้วแต่ดับไม่สนิท กลางดึกลุกลามลงมาไหม้โรงเก็บของเก่า ของชาวบ้าน หากไปช่วยช้ากว่านี้บ้านเรือนอีกหลายหลังหวิดวอด

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 02.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุไฟป่าลามเข้าบ้านบริเวณด้านหลังศูนย์ isuzu อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ประสานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ,อบต.ผาบ่อง , ฉก.สิงหนาท และ ปภ.แม่ฮ่องสอน จากนั้น จนท.ตร.สายตรวจ จึงออกตรวจสอบเหตุ พบว่าไฟป่าได้ลามไหม้โรงเก็บไม้และกองสังกะสีเก่าได้รับความเสียหาย รถดับเพลิงฯเข้าฉีดน้ำเพื่อทำการดับไฟควบคุมไม่ให้ไหม้ลุกลาม ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 04.30 น.โดยไฟป่าที่เกิดขึ้นทำให้โรงเก็บของชาวบ้านเสียหาย 1 หลัง ซึ่งไฟป่าได้ลามไปยังทางด้านอิงดอยเกสเฮ้าส์ และหลังป่าไม้ม่วงต๊อบ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อไป

ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 11.00 น.ศูนย์อำนวยการควบคุมไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟป่าเกิดขึ้นบริเวณเทือกเขา ด้านหลังสำนักงานหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 ม่วงต๊อบ ทางหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 ม่วงต๊อบ ได้ร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.8 ม่อนตะแลง) , สถานีควบคุมไฟป่าท่าโป่งเเดง ,อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ และสายตรวจอุทยานฯส่วนกลาง ได้ร่วมกันออกไปทำการดับไฟป่า ซึ่งลุกลามเป็นแนวยาวกว่า 500 เมตร และสามารถควบคุมไฟป่าดังกล่าวได้เมื่อเวลา 11.10 น.

แต่ต่อมากลางดึก ไฟป่าได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง และลุกลามลงมาหาบ้านเรือนราษฎร ที่อาศัยอยู่ตั้งแต่ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อข้างวิทยาลัยการอาชีพนวมินทร์ ไปจนถึงบริเวณด้านหลังวัดบ้านไม้แงะ หากเจ้าหน้าที่ไปช้าบ้านเรือนราษฎรคงวอดจากไฟป่าอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น