รวบหนุ่มลาวลักรถใน อ.เทิง อ้างได้ยินเสียง “ถ้าเอาไปได้ก็เอาไปเลย”

รวบหนุ่มลาวก่อเหตุลักรถในพื้นที่ อ.เทิง อ้างได้ยินเสียงกระซิบข้างหูว่า “ถ้าเอาไปได้ก็เอาไปเลย”

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 67 กรมทหารพรานที่ 31 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ฉก.ทพ.31 กกล.ผาเมือง สั่งการให้ ร้อย.ทพ.3105 ฉก.ทพ.31 นำโดย ร.ท.นิทัศน์ สิงห์คราม ผบ.ร้อย ทพ.3105 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวประชาชนว่า มีการลักลอบขโมยรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ บ.ร่มโพธิ์ทอง ม.19 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

ต่อมาเวลา 04.00 น. หน่วยจึงได้จัดกำลังพลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง โดย พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก. สั่งการให้ พ.ต.ต.ดนัย ชัยวงศ์ สว.ป. จนท.ตร.ประจำป้อมตำรวจภูชี้ฟ้า และนายวิชัย แซ่ฟ้า ผญบ. ม.19 เข้าร่วมตรวจสอบ ผลการปฎิบัติ พบนายว้า อายุ 35 ปี ไม่มีเอกสารแสดงตน เป็นราษฏรจาก สปป.ลาว กำลังเข็นรถจักรยานต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น Z250 สีขาว -ดำ ทะเบียนพะเยา อยู่บริเวณถนนสาธารณะกลางหมู่บ้าน จากการสอบถามนายว้ารับสารภาพว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน ม.19 ต.ตับเต่า โดยอ้างว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงแว่วข้างหูว่า “รถคันนี้ถ้าเอาไปได้ ก็เอาไปเลย” ก็เลยตัดสินใจก่อเหตุขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสังเกตพบว่านายว้ามีอาการคล้ายคนที่เสพยาเสพติดมา จึงได้ขอตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจเบื้องต้นมีผลเป็นบวก และยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจริง ชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง มีเหตุลักขโมย จยย. บ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ มีรถ จยย. ของคนในพื้นที่โดนขโมยไป ซึ่งลักษณะพื้นที่เกิดเหตุอยู่ติดกับชายแดน สปป.ลาว ที่ผ่านมาเคยจับผู้ก่อเหตุทั้งชาวไทยและชาวลาว ได้ตามบริเวณแนวรอยต่อชายแดนได้หลายครั้ง แต่ก็มักมีการก่อเหตุซ้ำอยู่เรื่อย ๆ หน่วยงานในพื้นที่จึงต้องเพิ่มกำลังลาดตระเวณเฝ้าระวังการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น