ติวเข้มครูภาษาไทยและอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ ใน จ.แพร่

เหล่ากาชาด จ.แพร่ร่วมกับหน่วยงานกระทรวงศึกษาธิการใน จ.แพร่ ติวเข้มครูภาษาไทยและอาสาสมัครฯ ใน จ.แพร่ เพื่อขับเคลื่อนโครงการส่งเสริม และพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย สนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ

วันที่ 25 พ.ค. 2567 เวลา 08.45 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้คู่มือด้วยเทคนิค สแกฟโฟลดิ้ง(Scaffolding) แก่ครูภาษาไทย และอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส.ศ5.) ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมสักทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

นางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ได้ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริม และพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในการแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียน โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ให้มีการพัฒนาทักษะเพิ่มเติมจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออก เขียนได้

โดย ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 และเขต 2 สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ และโรงเรียนพระปริยัติธรรม ในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแพร่ สำรวจนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 – 6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินทักษะด้านการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย จากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 และเขต 2 ศูนย์การศึกษาพิเศษ จำนวน 146 คน จำนวน 64 โรงเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนให้สามารถอ่านออก เขียนได้

การจัดอบรมครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้สื่อคู่มือเทคนิคสแกฟโฟลดิง โดยวิทยากรจากสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย มาบรรยายให้ความรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างความเข้าใจสำหรับครูผู้สอนภาษาไทย อาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ และผู้เกี่ยวข้องในการใช้สื่อคู่มือเทคนิคสแกฟโฟลดิง เพื่อนำไปสอนเสริมให้แก่นักเรียนเป้าหมายของโครงการฯ เพิ่มเติมจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออก เขียนได้ตามเป้าหมายของโครงการต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น