“วรวัจน์” สส.แพร่ ขอคนแพร่อย่าเสียกำลังใจ รอดูการพัฒนา

นายวรวัจน์ เอื้อภิญญกุล สส.แพร่ เขต 3 เผยว่า จากกรณีที่มีคลิปรัฐมนตรีท่านหนึ่งจุดประเด็น เรื่อง จังหวัดแพร่ไม่ได้รับงบประมาณจัดสรรจาก ครม.สัญจร ที่ จ.พะเยา นั้น

ขออนุญาตชี้แจงให้พี่น้องชาวแพร่ว่า ในการเสนองบประมาณ ในวาระของ ครม.สัญจร ที่จังหวัดพะเยา ท่านอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เป็น ผู้กำกับดูแลพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึง จ.แพร่ด้วยและในการเสนองบประมาณนั้น ขอชี้แจงว่า สส.แพร่ทุกคน ไม่มีโอกาสได้พูดถึงความต้องการของประชาชนผ่านจังหวัดเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ได้เลย (ลองหาข้อเท็จจริงดูนะครับ) ย้ำว่า จังหวัดดำเนินการเองทั้งหมด

ในส่วนการขยายสนามบินแพร่ เพื่อให้เครื่องบินขนาดใหญ่ลงได้นั้น รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม จะมีการบรรจุในงบประมาณ ปี 2568 นี้นะครับ เราถูกรัฐประหารมาตั้งแต่ปี 2557 การพัฒนาในช่วงที่ผ่านมา 9 ปีที่ผ่านมาไม่มีใครทำอะไรได้ ขอความกรุณาพี่น้องชาวแพร่ทุกท่าน อย่าเพิ่งมองว่า ทำไม จ.แพร่ ไม่ได้รับงบประมาณอะไร อยากให้ดูส่วนที่มีผู้รับผิดชอบโดยตรงด้วย และขอให้รอดูการพัฒนาที่จะตามมา ภายใต้กระทรวงที่กำกับดูแลโดย รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ครับ

จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดเดียวที่มี ศูนย์บริหารจัดการน้ำ และเป็นจังหวัดเดียว ที่ได้รับการจัดสรรรถแบ็คโฮ เพื่อบริหารจัดการแหล่งน้ำและบริการประชาชน (มากที่สุดในประเทศ) ตอนนี้เราเริ่มเดินหน้าทดลองเปิดโรงงานแปรรูปอาหาร รองรับซอฟเพาเวอร์อาหาร สวนสัตว์เมืองแพร่ ก็กำลังจะเกิดใกล้กับบ่อน้ำพุร้อนแม่จอก การพัฒนาอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กและขนาดใหญ่ กำลังถูกวางแผนก่อสร้างรอบๆ จังหวัดแพร่ พร้อมกับแนวทางส่งเสริมการปลูกไม้ผล เช่น ทุเรียน ส้มโอ ส้มเขียวหวาน ฯลฯ โรงงานแปรรูปไม้ของ ออป.และโรงงานแปรรูปเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่อำเภอสูงเม่น ก็กำลังจะขยายผ่านวิทยาลัยชุมชนแพร่ และตอนนี้ กรมป่าไม้ ก็จะมอบพื้นที่โรงเรียนป่าไม้แพร่ ให้คนในจังหวัดแพร่บริหารจัดการใช้ประโยชน์เอง การขยายสนามบินเฟสแรก เกิดตอนสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มาหยุดไปก็ตอนถูกรัฐประหาร และการเวนคืนพื้นที่สนามบิน เฟส 2 ก็ได้รับงบประมาณอีก 400 กว่าล้านในงบประมาณปี 67 และต่อเนื่องการทำ EIA ในงบประมาณปี 68

นอกจากนั้น จังหวัดแพร่ ก็เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่นายกฯ เศรษฐา ประกาศให้เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักเพราะการพัฒนาจังหวัดแพร่ กำลังเดินหน้าอย่างเต็มตัวขอฝากพี่น้องชาวแพร่ อย่าเพิ่งเสียกำลังใจ จากปัญหาที่เกิดจากคนที่ไม่ได้เป็นคนแพร่เลยครับ รอดูการพัฒนาจังหวัด ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ดีกว่าครับ

สส.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.แพร่ พรรคเพื่อไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น