ตั้งรางวัลนำจับ! 2 คนร้ายใช้ จยย.ลากล้อเข็น ขโมยกล้วยไม้บนต้นยาง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 พ.ค.2567 นายเรืองวิทย์ ว่องไว รองนายกเทศมนตรี ทต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 03.27 น.ที่ผ่านมาได้มี 2 คนร้ายใช้จยย.ลากล้อเข็นชึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะขโมยกล้วยไม้(ดอกเอื้องผี้ง)ที่ติดกับต้นยางใหญ่ บนถนนสายต้นยางสารภี บริเวณหน้าร้านขายของชำรักษ์สารภี โดยเศษเปลือกไม้ตกเกลื่อนถนน และยังได้ขโมยบริเวณหน้าวัดศรีโพธิ์ รวมแล้วหลายต้นด้วยกัน

นายเรื่องวิทย์ฯกล่าวว่า ดอกเอื้องผี้ง เป็นโครงการที่ทางอ.สารภี ได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์โดยนำมาติดกับต้นยางยักษ์ทุกต้นตลอดเส้นทาง ชี่งจะเห็นได้ว่าช่วงประเพณีวันสงกรานต์ดอกเอื้องผึ้ง จะออกดอกเป็นพ่วงเหลืองอร่ามสวยงามมาก และระยะหลังมีดอกเอื้องผึ้งบนต้นยางบางต้น เริ่มทรุดโทรมตามอายุไขของมัน และทางเทศบาลตำบลยางเนิ้งเตรียมดำเนินการปรับปรุงด้วยการนำมาเพาะเลี้ยงแล้วจะนำไปติดบนต้นยางใหม่ แต่ก็ยังมีคนเห็นแก่ตัวมาเลือกขโมยดอกเอื้องผี้งที่สวยงามไป

ขณะนี้ทางนายกเทศมนตรีฯทน.ยางเนิ้ง เตรียมนำหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.สารภี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมตั้งรางวัลนำจับคนร้าย จำนวน 5,000 บาท แจ้งเบาะแสได้ที่ 095-5382699 (กำนันต้อม)

ร่วมแสดงความคิดเห็น