คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ ประสานนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ติดตั้งพื้นที่ท่วมซ้ำซาก

รับมือน้ำท่วมตั้งแต่ต้นฤดู คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ ประสานนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ติดตั้งพื้นที่ท่วมซ้ำซาก “หมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์”

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ บริเวณหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีปริมาณน้ำในคลองรับน้ำจำนวนมากเสี่ยงต่อการเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านฯ หากฝนได้ตกลงมาเพิ่ม

นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ จันทะมงคล หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน นายธีรพงศ์ พรมนิมิตร หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 และเจ้าหน้าที่โครงการฯ ดำเนินการเตรียมความพร้อม โดยได้ประสานฝ่ายปฎิบัติสูบน้ำ สำนักงานชลประทานที่​ 1 เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง จากนั้นทำการสูบน้ำบริเวณคลองรับน้ำของหมู่บ้านเพื่อรองรับปริมาณน้ำที่อาจจะมีฝนตกในช่วงกลางคืน พร้อมทั้งได้ประสานตัวแทนหมู่บ้าน ขอความอนุเคราะห์เทศบาลสันทรายหลวงให้เข้ามาดำเนินการกำจัดวัชพืชในลำน้ำโจ้ที่รองรับการระบายน้ำของหมู่บ้าน เพื่อเปิดทางน้ำให้เกิดความสะดวกในการระบายน้ำแล้ว​ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โครงการฯ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อบูรณาการความพร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ทุก ๆ ปี พื้นที่บริเวณหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์มักเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ หากฝนตกในปริมาณระดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นที่ต่ำการระบายน้ำทำได้ช้ามาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น