กรมพลศึกษา ทำ MOU สมาคมบาสเกตบอลไทย

กรมพลศึกษา ทำ MOU
สมาคมบาสเกตบอลไทย
เพื่อพัฒนา กีฬาบาสฯ

กรมพลศึกษาลงนามร่วมมือ (MOU) กับสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ยกระดับกีฬาบาสเกตบอลของไทยไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพทัดเทียมนานาประเทศ
ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรมพลศึกษา

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมพลศึกษากับสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมยกระดับกีฬาบาสเกตบอลของไทยไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพทัดเทียมนานาประเทศ โดยมี นายพัชระ ตั้งพานิช รองอธิบดีกรมพลศึกษา ,นายมานิต วรรธนะสาร อุปนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามเป็นพยาน

โดยดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กล่าวรายงานที่มาความสำคัญการลงนามความร่วมมือ พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ กรมพลศึกษาและสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ร่วมเป็นเกียรติ ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรมพลศึกษา

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนากีฬาบาสเกตบอลทั้งในระดับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปมาโดยตลอด ด้วยการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลในระดับเด็กและเยาวชน มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมทั้งกรมพลศึกษายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของพันธกิจในการส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลในส่วนของระดับพื้นฐานและรากหญ้าในประเทศของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีความสอดคล้องกับพันธกิจในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของกรมพลศึกษา

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการส่งเสริมพัฒนากีฬาบาสเกตบอลในระดับขั้นพื้นฐาน และเพื่อมวลชนของประเทศเกิดประสิทธิภาพและมีแนวโน้มที่ดีไปสู่อนาคต กรมพลศึกษาจึงได้ดำเนินการประสานความร่วมมือและหารือกับสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยได้เห็นพ้องในทิศทางเดียวกันที่จะตกลงให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อวัตถุประสงค์ในการบูรณาการพันธกิจในส่วนที่จะสามารถส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของประเทศระหว่างกันและกันได้ ทั้งนี้เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชนในประเทศชาติเป็นหลัก และเป็นการต่อยอดกีฬาบาสเกตบอลของประเทศ ให้ไปสู่ระดับเพื่อความเป็นเลิศและอาชีพทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น