ศึกสอยคิวคู่ผสม ชิงแชมป์โลก จับคู่ครบ สาวไทยคู่ออสเตรเลีย

สอยคิวสาวไทยหนึ่งเดียว มิ้งค์ สระบุรี ตื่นเต้นลุยสนุ้กคู่ผสมชิงแชมป์โลก-ลั่นคิดบวกช่วยชนะผู้ชายได้ ในการแข่งขันครั้งนี้ มิ้งค์ จับคู่ร่วมกับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย

หลังจากได้รับเลือกให้เข้าร่วม การแข่งขันสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลกหรือ เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ มาร์แชลอารีน่า เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน โดยรายการนี้ เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ได้นำกลับมาจัดอีกครั้งนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991

สำหรับศึกนี้ได้นำนักสนุ้กเกอร์แถวหน้าในอันดับท็อป 4 ของทั้งชาย-หญิง มาจับสลากร่วมทีมกัน โดย “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 3 ของโลกหญิงชาวไทย เจ้าของแชมป์โลกหญิงคนล่าสุด จะลงจับคู่ร่วมกับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย

มิ้งค์ สระบุรี เผยถึงการแข่งขันนี้ผ่าน ไอทีวี สปอร์ต สื่อดังอังกฤษ ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดสดรายการนี้ด้วย ว่า “ฉันตื่นเต้นกับรายการนี้มาก เพราะเพราะนี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่ได้เล่นร่วมกับนักสนุ้กชาย แถมยังเป็นนักสนุ้กชั้นนำของโลก”

“ฉันคิดว่าผู้หญิง สามารถเล่นสนุ้กได้เหมือนกับผู้ชาย เพราะทุกคนสามารถ แพ้ และชนะได้เหมือนกัน เรามีมือ มีเท้า มีทุกอย่างเหมือนกัน ฉันคิดว่าถ้าฉันคิดบวกเอาไว้ เราจะสามารถทำได้ดี”

นอกจากนี้ น้องมิ้งค์ ยังตอบคำถามถึงนักสนุ้กเกอร์ชายที่ชื่นชอบ ซึ่งเธอเผยว่าคือ รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัยมือ 1 ของโลก และ มาร์ก เซลบี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย และมืออันดับ 3 ของโลกในปัจจุบัน

ส่วนการจับสลากร่วมทีมทั้งหมด มีดังนี้ รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ร่วมทีมกับ เรียนน์ อีแวนส์ มือ 1 ของโลกหญิงจากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ จับคู่กับกับ อึ้ง ออน ยี มือ 2 ของโลกหญิงจากฮ่องกง, มาร์ก เซลบี้ มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ จับคู่กับ รีเบกก้า เคนน่า มือ 4 ของโลกหญิงจากอังกฤษ และ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย ร่วมทีมกับ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 3 ของโลกหญิงชาวไทย เจ้าของแชมป์โลกหญิงคนล่าสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น