แวดวงคนกีฬา วันที่ 27 พฤษภาคม 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 อากาศก็ยังไม่แน่นอน ฝนที่เริ่มมาแล้ว ทำให้อากาศเริ่มสบายขึ้น อากาศทางภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

มาเอง “ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน กีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย พิษณุโลกเกมส์ จะกล่าวปิดการแข่งขันฯ ต่อด้วยพิธีส่งมอบธงประจำการแข่งขัน โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบธงคืนให้กับ “ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา ก่อนที่จะส่งมอบธงต่อให้กับ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 “เมืองกาญจน์เกมส์

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

หลังจากที่เคยจัดปีที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอล คิงส์คัพ 48 ประจำปี 2565 ที่เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จ ทำให้ “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ประจำปี 2566 โดยจัดการแข่งชัน ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของ AFC. โดยร่วมกับ “พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” นายก อบจ.เชียงใหม่ ถึงเรื่องการเสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ประจำปี 2566 นี้

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร
พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

ไปที่การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กำแพงเพชรเกมส์ ก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว เหลืออีกแค่สองวัน ก็จะรูดม่านปิดฉากลง “สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ก็ยังอยู่จนถึงวันปิด เพราะต้องดูแลนักกีฬา เจ้าหน้าที่ในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดที่เข้าร่วม กำแพงเพชรเกมส์ ก็ส่งมอบธงต่อให้ พิจิตร เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์

ในส่วนของการดุแลนักกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท.ภาค 5 ที่ไปดูแลนักกีฬาเชียงใหม่ ตั้งแต่ต้น และอยู่จนวันปิดการแข่งขัน กำแพงเพชรเกมส์ และในเดือนสิงหาคม 2566 ก็ต้องนำทีมงานไป กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ รายการนี้นักกีฬาเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนหลายร้อยคน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

“พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน” บอสใหญ่ เยาวเรศสปอร์ตคลับ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการ “ไร่เยาวเรศยูธคัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ สนามฟุตบอลไร่เยาวเรศ อ.แม่แตง รุ่นอายุ 12-13 14 15 ปี ทีมชนะเลิศ ในรุ่น 15 ปี ทีมคริสต์ เอฟซี นักสู้แห่งขุนเขา ของโค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ส่วนการแข่งขันในรุ่นสุดท้าย รุ่นอายุ 16 ปี แข่งในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 66 วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. 66 เตะสองวันจบ มีทีมเข้าร่วม 5 ทีม ประกอบด้วย ทีม ป.พัน 7 อะคาเดมี่ ทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีม Cosmoa Junio ทีม HDR FC ทีม JD SCHOOL UNI เริ่มดวลแข้ง 27 พ.ค. 66 เตะแบบพบกันหมด เอาทีมที่มีคะแนนดีที่ 1-2 มาชิงกัน

พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น