แวดวงคนกีฬา เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 28 พฤษภาคม 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 อากาศก็ยังไม่แน่นอน ฝนที่เริ่มมาแล้ว ทำให้อากาศเริ่มสบายขึ้น อากาศทาง ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโซกแรงบางแห่งแม่ฮ่องสอนส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์เชียงใหม่โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-29 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 รอบคัดเลือกภาค 5 ที่ กำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็จะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ส่งไม้ต่อให้ จังหวัดพิจิตร์ เป็นเจ้าภาพจัดต่อ วันนี้ (28 พค.) ยังมีกีฬาให้ชิงทองกันอีกหลายชนิดกีฬา ก็มาดูบทสรุปว่่า เชียงใหม่ จะได้ทองกลับบ้านซักเท่าไหร่เกินครึ่งร้อยแน่นอน จะเป็นงานหนักของ “บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ต้องเตรียมหางบประมาณในการส่งนักกีฬาเข้าร่วม กาญจนบุรีเกมส์ มีเวลาเตรียมตัวอีก สองเดือนกว่าท่านั้น พร้อมกันนี้ก้ย้ำให้นักกีฬาเชียงใหม่ ที่ได้เป็นตัวแทน ให้ฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนไป กาญจนบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 2566

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

ก็ยังตระเวณไปมอบเหรียญ ในกำแพงเพชรเกมส์ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ในฐานะที่เป็นลุกพี่ใหญ่ต้องดูแล กกท. ภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัด ในการแข่งขันกีฬาระดับคัดภาค 5 ปีหน้าก็ไปที่เมืองชาลาวัน พิจิตร ไม่มีปัญหาเพราะพึ่งเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดภาค 5 มาแล้ว

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ในการดูแลนักกีฬาเชียงใหม่ ก็คงเป็นหน้าที่ของ “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ไปดูแลนักกีฬาเชียงใหม่ ตั้งแต่วันแรกจนปิดฉาก และจะ อยู่จนวันปิดการแข่งขัน กำแพงเพชรเกมส์ ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 2566 ก็ต้องนำทีมงานไป กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรี เกมส์อีก รายการนี้นักกีฬาเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนหลายร้อยคน ก็ต้องไปปักหลักอยู่ยาวอีกครั้ง

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

“อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์” รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬา มกช.ว. เชียงใหม่ ที่ไปได้เหรียญทอง หลายชนิดกีฬาใน กำแพงเพชรเกมส์ งานต่อไปมอบหมายให้ “อ. ธนกร ปัญญาวงศ์” หัวหน้าสำนักกีฬา มกช.ว. เชียงใหม่ เดินหน้าติวเข้มนักกีฬา มกช.ว. เชียงใหม่ ไป กีฬาพลศึกษาเกมส์ ที่ มกช.ว. อ่างทอง จะเป็นเจ้าภาพในเดือน กันยายน นี้นับจากนี้ก็เหลือแค่สามเดือนเท่านั้น งานนี้ตั้งเป้าติดท๊อปให้ได้

อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์

ได้ตั๋วไป กาญจนบุรีเรียบร้อยแล้ว ทีมโต๊ะเล็กสาวเชียงใหม่ ที่มี “ทศพล ปุกมณี” เป็นเฮดโค้ช นำทีมเอาชนะในรอบรอง รอบ 4 ทีมสำเร็จ ก็จะลอยลำเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทันที งานนี้ ผู้จัดการทีม อธิวัฒน์ มณีจักร ไปลุ้นข้างสนาม มั่นใจโต๊ะเล็กสาวเชียงใหม่มีดีพอที่ จะไปดวลแข้งใน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ ส่วนโต๊ะเล็กชายเชียงใหม่ ก็ได้ไป กาญจนบุรีเกมส์ เหมือนกัน ทั้งชาย และ หญิง ในรอบชิงไม่น่าพลาดทองใน กำแพงเพชรเกมส์ ชาย เจอ ลำปาง หญิง เจอ เพชรบูรณ์ ในวันนี้ (28 พ.ค.) ทั้งคู่ก็ได้ตั๋วไปเรียบร้อยแล้ว

ทศพล ปุกมณี
อธิวัฒน์ มณีจักร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น