แวดวงคนกีฬา เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 29 พฤษภาคม 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 อากาศก็ยังไม่แน่นอน ฝนที่เริ่มมาแล้ว ทำให้อากาศเริ่มสบายขึ้น ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่งบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

รูดม่านปิดฉากลงในวันนี้ (29 พ.ค.) กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 รอบคัดเลือกภาค 5 ที่ กแพงเพชรเจ้าภาพ เชียงใหม่ ก็ครองเจ้าเหรียญทอง แบบผูกขาดตั้งแต่เริ่มีการแข่งขัน เจ้าภาพตรั้งต่อไป จังหวัดพิจิตร รับไม้ต่อในการจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 งานนี้ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ในฐานะที่เป็นลูกพี่ใหญ่ต้องดูแล กกท. ภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัด ในการแข่งขันกีฬาระดับคัดภาค 5 ปีหน้าก็ไปที่เมืองชาลาวัน พิจิตร ไม่มีปัญหาเพราะพึ่งเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดภาค 5 มาแล้ว

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

มีแต่ทีมที่อยากจะเล่นฟุตบอลเยาวชน จนทำให้ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ต้องตัดสินใจเปิดคัดตัว นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ อายุ 17 ปี ขึ้นมา เพื่อเปิดโกาสให้นักเตะได้มีโอกาสร่วม พร้อมแต่งตังทีมงานที่จะมาร่วมคัดตัว มาจากบุคลากรในวงการกีฬาฟุตบอลทั้งหมด มาร่วมคัดตัวไป กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ณ จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566 นักเตะสนใวันที่ 3-4 มิถุนายน 2566 จะเปิดคัดตัวที่ สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง และ สนาม 2 สนาม 700 ปี

ไม่ได้มาเล่นๆ นะ ทีมนักเตะเมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน ทะลุเข้ารอบชิง กำแพงเพชรเกมส์ ได้ตั๋วไป กาญจนบุรี เรียบร้อย แม่ฮ่องสอน เป็นทีมไร้พ่าย ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบขิง งานนี้ “สุธน ปิ่นแก้ว” ผอ. กกท. จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมแสดงความยินดี ไม่ว่าจะเป็นเหรียญทอง หรือ เหรียญเงิน แม่ฮ่องสอน ก็ทะลุเป้า นัดชิงไม่น่าพลาดถึงแม้ว่าเจอกับ เจ้าภาพ กำแพงเพชร

สุธน ปิ่นแก้ว

“โค้ชกั้ง ปัณวิชญ์ ปั้นทิม” นำทีม เชียงใหม่ ที่ดวลลูกโทษพ่าย แม่ฮ่องสอน ในการลงสนามเจอกันในรอบรอง รอบ 4 ทีม เป็นไปตามคาด เชียงใหม่ ถ้าถึงดวลลุกโทษไม่เคยชนะใคร วันนี้ เชียงใหม่ ลงสนามชิงอันดับ 3 กับ แพร่ มี เหรียญทองแดง เป็นรางวัล ให้ทีมชนะ มาดูว่า เชียงใหม่ หรือแพร่ จะได้เหรียญสุดท้านปลอบใจกลับบ้าน วันนี้ (29 พ.ค.) เวลา 15.00 น. ที่สนาม ม.ราชภัฏกำแพงเพชร

ปัณวิชญ์ ปั้นทิม

ทีมโต๊ะเล็กสาวเชียงใหม่ คว้าเหรียญเงิน “ทศพล ปุกมณี” เป็นเฮดโค้ช พร้อมผู้จัดการทีม อธิวัฒน์ มณีจักร สองคนโชว์เหรียญเงิน มั่นใจโต๊ะเล็กสาวเชียงใหม่มีดีพอที่ไปในรอบสุดท้าย ที่ กาญจนบุรีเกมส์ ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 2566 จะใช้เวลาที่มีสองเดือนกว่า ติวเข้มนักเตะโต๊ะเล็กสาวเชียงใหม่ อย่างเต็มที่ ส่วนทีมชาย ก็ได้ เหรียญเงิน เหมือนกัน ได้ไป กาญจนบุรี พร้อมกัน

เดินหน้าลุยเต็มที่ “อ.พัฒนพงศ์ เดชะปราบต์” ผู้ฝึกสอนฟุตบอลนวมินทราชูทิศ พลังจากที่ได้ไฟเขียวจาก ผอ.นวมินทฯ แล้ว ก็เริ่มเดินหน้านำทีมร่วมศึกฟุตบอลไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ในปีนี้ ในโซนภาคเหนือตอนบน ที่มี 12 ทีม ร่วมดวลแข้ง โดยผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นนักเรียนรุ่นอายุ 17-18 ปีที่ผสมผสานกับรุ่นพี่ โดยในปีนี้ถือเป็นประสบการณ์ในการนำมาปรับแก้ไขทีมและพัฒนาศักยภาพน้องๆ ได้ดีอีกด้วย

พัฒนพงศ์ เดชะปราบต์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น