แวดวงคนกีฬา เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 3 มิถุนายน 2566

ว่ากันสารพันกีฬา “เชียงใหม่นิวส์” แวดวงคนกีฬา วันที่ 3 มิถุนายน 2566 เข้าสู่เดือนใหม่ มิถุนายน แล้ว เชียงใหม่ มีงานสำคัญ ร่วมกันเตี้ยวขึ้นดอย ในวันนี้ 2 มิ.ย. นี้ “นิรัตน์ พงษ์สิทธิ์ถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสืบสาน ประเพณีเตียวขึ้นดอย ไหว้สาป่ารมี พระบรมธาตุดอยสุเทพ งานเริ่ม 17.00 น. ณ บริเวณ ลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ในปีนี้ชาวเชียงใหม่ก็ไปร่วมมากมาย มีการจัดตั้งโรงทานตลอดเส้นทางการเดิน

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศ บ้านเรา ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโซกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงรายน่าน ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เริ่มแล้วกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 “ประชุม บุญเทียม” รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. วางเป้าทัพนักกีฬาคนพิการไทย กวาด 138 ทอง ครองเจ้าทอง อาเซียนพาราเกมส์ ที่ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันนี้ 3 มิถุนายน 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เวลา 19.00 น.

ประชุม บุญเทียม

เปิดคัดวันนี้ 3 มิ.ย. 66 เป็นวันแรก “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดคัดตัว นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ อายุ 17 ปี ขึ้นมา เพื่อเปิดโกาสให้นักเตะได้มีโอกาสร่วม พร้อมแต่งตังทีมงานที่จะมาร่วมคัดตัว มาจากบุคลากรในวงการกีฬาฟุตบอลทั้งหมด มาร่วมคัดตัวไป กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ณ จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566 นักเตะสนใวันที่ 3-4 มิถุนายน 2566 จะเปิดคัดตัวที่ วันที่ 3 มิ.ย. สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง และ วันที่ 4 มิ.ย. สนาม 2 สนาม 700 ปี งานนี้มี “นิคม สุภาษี” รับเป็นผู้จัดการทีม ทางด้าน “โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ” ก็ได้ร่วมเป็นกรรมการในการคัดตัว นักกีฬาฟุตบอลด้วย นักกีฬาฟุตบอลอาย 17 ปี ที่สนใจมาร่วมคัดตัวได้ ณ สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง ในวันนี้

สมชาย นันทโกวัฒน์
นิคม สุภาษี
สิทธิ์ นาระต๊ะ

ลองของ “โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” ประธานสโมสรคริสต์ เอฟซี นักสู้แห่งขุนเขา ม่อนแจ่ม นำทีมไปร่วมแข่งขัน ในรายการ ส.คำมี ชิงเงินแสน ที่ สนามฟุตบอลอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี รายการนี้เปิดโอเพ่น ก็คงจะได้แค่เข้าร่วมอย่างแน่นอน เพราะแต่ละทีมที่มาร่วมมีนักเตะ ไทยลีก ทั้งนั้น งานนี้ได้ “มาดามปุ็ก รัตนประภา ดิศวัฒน์” บอสใหญ่สิบแสน รีสอร์ท แม่แตง เป็นผู้จัดการทีมให้ เป็นการนำทีมหาประสบการณ์ในต่างจังหวัด ก่อนจะมาร่วม ศึกถ้วย ข เชียงใหม่ ปีนี้

อนันต์ อมรเลิศศักดิ์
รัตนประภา ดิศวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น