กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ เปิดฉากแล้ว ณ สนามกีฬากลางราชบุรี

นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ผู้บริหาร กกท., ผู้บริหารจังหวัดราชบุรี, นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกประทับใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงของพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรีที่ได้จัดงานในครั้งนี้ รวมถึงได้มีโอกาสส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้า สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการออกกำลังกายและการแล่นกีฬาให้เป็นวิถีชีวิตของคนไทย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาให้มีคุณภาพและสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน โดยจังหวัดราชบุรี ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านสถานที่แข่งขัน ที่พัก การอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยในด้านต่างๆ สำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และขอให้นักกีฬาทุกคน
ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าร่วมแข่งขัน ปฏิบัติตามกติกา มีความยุติธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และมีส่วนร่วมเพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จด้วยดีตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา ในช่วงอายุต่างๆ ตั้งแต่ระดับเยาวชน และประชาชน โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาคนพิการแห่งชาติ และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เพื่อพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ

โดยแต่ละจังหวัดได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในนามจังหวัดครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา บุคลากรทางด้านกีฬารวมถึงมีการจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐานครบทุกด้าน เพื่อให้การกีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพของประชาการให้ครบทุกช่วงอายุ ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้ทุ่มเท เตรียมงาน และมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน ได้มีความตื่นตัวและให้ความร่วมมือสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างดียิ่ง นอกจากนี้ กกท. ยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันในระบบสิทธิประโยชน์กลางให้กับเจ้าภาพในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 ณ จังหวัดราชบุรี ซึ่งทำการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้นจำนวน 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, ฟุตบอล, ลีลาศ, บาสเกตบอล (5 คน, 3 คน), เทนนิส, แบดมินตัน, เกทบอล, เทเบิลเทนนิส, ยิงปืน, ตะกร้อ (เซปักตะกร้อ,ลอดห่วง), เปตอง, วู้ดบอล และ 1 กีฬาสาธิต คือ บริดจ์ มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวน 5,956 คน

โดยในพิธีเปิดการแข่งขันเจ้าภาพจัดให้มีการแสดง 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “บาสโลบ” , ชุดที่ 2 นักร้องศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี นายสุปัน แพงบุปผา ขับร้องเพลงอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์ และชุดที่ 3 “บาสโลบรำวง” ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ ช่อง T Sports 7 , แอพลิเคชั่น T Sports 7 โดยสามารถดาวโหลดได้ฟรี ทั้งระบบ ios และ android และทาง Facebook Fanpage : T Sports 7 ตั้งแต่วันที่ 19- 26 เมษายน 2567 และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00-20.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น