โผไม่พลิก บ่าวไข่เจียว เปิดหัว คว้าแชมป์ เพาะกายมิสเตอร์ไทยแลนด์วันแรก

เปิดฉากศึกเบ่งกล้าม เพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัล พระราชทานฯ (มิสเตอร์ไทยแลนด์) ประจำปี 2024 บ่าวไข่เจียว- เอกพลชด์สร (เอกพล) สุขทอง จากพัด’ลุง ยิม เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม และแชมป์โลก ปี 2565 คว้าแชมป์ แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ส่วน พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ จากกายวี่ แชมป์โลก 2 สมัย ควง ศศิวิมล เมืองพวน จาก ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น.แชมป์ฟิตเนส

การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัล พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มิสเตอร์ไทยแลนด์) ประจำปี 2024 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ที่ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชันไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน
ร่วมด้วย นายสาลี่ สว่างสุข กรรมการบริหารและเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, รองศาสตราจารย์วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วริษ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย, นายอรรถ นานา อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, ดร.อรวรรณ ภูชัยวัฒนานนท์ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายพิชิต วัฒนสานติ์ กรรมการบริหารและปฏิคมสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และดร.ธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

สำหรับวันแรก ชิง 10 ทอง มีผลดังนี้ แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 บ่าวไข่เจียว- เอกพลชด์สร (เอกพล) สุขทอง จากพัด’ลุง ยิม เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม และแชมป์โลก ปี 2565 ที่ 2 จักรกริช อาจหาญ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 3 อภิวัฒน์ ศรีระวัฒน์ (กายวี่) ที่ 4 เกียรติศักดิ์ แก้วยัง (พิษณุโลกยิม บาย พีที ที่ 5 ธนู อยู่ช้าง (กายวี่)

บ่าวไข่เจียว- เอกพลชด์สร (เอกพล) สุขทอง เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการกลับสู่สังเวียนการแข่งขันหลังจากพักไป 1 ปี ภายหลังจากได้เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และได้แชมป์โลก ปี 2565 ก็ไม่ได้ลงแข่งขันรายการไหน พักไป 1 ปี ฝึกซ้อมตลอดเพื่อคัดทีมชาติ จึงลงแข่งรายการนี้ ตอนแรกตื่นเต้น เพราะว่ามีน้องใหม่มาแรง หลายคน แต่เรากลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งสามารถทำได้ ได้แชมป์อย่างที่ตั้งใจไว้

จริงๆ ก่อนหน้านี้ เมื่อ คุณแม่ ภริตพร แสงมณีกุลวัฒน์ ของผมเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ผมเกือบจะไม่ลงแข่งรายการนี้ เพราะเสียใจที่คุณแม่เสียชีวิตไป แต่เมื่อผมคิดถึงคุณแม่ ที่เคยเป็นนักกีฬาเพาะกาย และ ได้เป๋นนักกีฬาดีเด่นในกีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ทำให้ผมมีพลังใจที่จะทำเพื่อแม่ เลยลงสนามแข่งขันและสามารถคว้าแชมป์ ส่วนชื่อ เอกพล ผมถือเคล็ด เลยเปลี่ยนชื่อโดยเติม เป็นเอกพลชด์สร เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมและดียิ่งๆ ขึ้นไปครับ

ฟิตเนสชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ (กายวี่) เหรียญทองแดงยิมนาสติกแอโรบิกคู่ผสม ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และแชมป์โลกฟิตเนส 2 สมัย ที่ 2 พรชัย ธรรมสังวาลย์ (กองทัพอากาศ) ที่ 3 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนส จ.พระนครศรีอยุธยา) ที่ 4 กิตติพันธ์ ขันทอง (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 5 ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (กายวี่)

ฟิตเนสหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ศศิวิมล เมืองพวน (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) ที่ 2 ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (จีเคโอ ยิมนาสติกแอนด์ฟิตเนส) ที่ 3 พนิดา จันทร์เอียด (พิษณุโลกยิมบายพีที) ที่ 4 พรชนก เชียงพรหม (ชมรมเพาะกาย สมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 5 กัญญาณัฐ คทาเพชรพงศ์ (พิษณูโลกยิมบายพีที)
แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 ฉัตรดนัย เศรษฐศิริกุล จากสุรินทร์ มัสเซิล ที่ 2 พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ จากชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม เหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ที่ 3 วรวัฒน์ ประจันตะเสน (เวกัสยิม) ที่ 4 ณัฐพงษ์ จันตา (ดรากอนหลาย ฟิตเนส สัตหีบ) ที่ 5 พัทธดนย์ โปทาดี (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬา จ.เชียงราย)

แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 วรชาย นทีมรกต (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 2 ธัญญรส รสชื่น (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี) ที่ 3 สิรดนัย ปั้นทรัพย์ (กายวี่) ที่ 4 ฉัตรดนัย จันทะสุทโธ (นาร์แล็บส์) ที่ 5 ธณาวินทร์ จันทร์เพ็ญ (นาร์แล็บส์)

สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 นันทพงศ์ มุขดารา (ช้างยิมโคราช) ที่ 2 กิตติ ผลาผล (นาร์แล็บส์) ที่ 3 ณัฐชัย คงฉ่ำ (นาร์แล็บส์) ที่ 4 สถาพร บุตรแขก (โพสฟิตเนส) ที่ 5 นัฐพร ส่งเสริม (อัลตร้าโปร)

สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 กิตติศักดิ์ บุระดำ (กายวี่) ที่ 2 กนต์ธีร์ ตั้งจิตต์มงคล (นาร์แล็บส์) ที่ 3 ทศพล ชื่นชม (นาร์แล็บส์) ที่ 4 กฤษกร สมุทรารินทร์ (แอค ไลฟ์ ยิม) ที่ 5 พันธุ์พิพิธ พิพิธพันธุ์ (กายวี่)

สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 ราชาทรัพย์เจริญทรัพย์ (ขมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 จักรวาล เปลา (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 3 เพชรายุทธ แก้วทอง (นาร์แล็บส์) ที่ 4 ถิรวุฒิ มีพงษ์ (นาร์แล็บส์) ที่ 5 บุลากร ดีกระโทก (นาร์แล็บส์)

แอธเลติกฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ศิรินทิพย์ อินทรีย์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 ศิราณี ฤกษ์อรุณรุ่ง (ค่ายเพาะกายเชียงรายสนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 3 อุทุมพร โตสุข (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 4 ศศิมาภรณ์ ศิริมงคล (กายวี่) ที่ 5 ปุริมปรัชญ์ วรรณอภิลักษณ์ (ศรีสมพงษ์ยิม)

เพาะกายหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 จิรฐา จุฑานิชกานต์ (นาร์แล็บส์) ที่ 2 วิลาวัณย์ ธนูกัน (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 3 ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (จีเคโอ ยิมนาสติก แอนด์ ฟิตเนส) ที่ 4 ณัฐพร สมเจริญ (ชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี) ที่ 5 วันเพ็ญ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนส จ.พระนครศรีอยุธยา)

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้ ถือว่าทางสมาคมฯ จัดขึ้น เพื่อคัดเลือกนักกึฬาเพื่อเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย สำหรับลงแข่งในการแข่งขันรายการต่างๆ ของปี 2567 นี้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก ซึ่งนักกีฬาที่ลงแข่งจะเป็นนักกีฬาระดับแนวหน้าของเมืองไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น