บิ๊กต้อม กังวลสถานการณ์ฝรั่งเศส ย้ำความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก

บิ๊กต้อม กังวลสถานการณ์ฝรั่งเศสกำชับนักกีฬาช่วงโอลิมปิกเกมส์ ย้ำความปลอดภัยนักกีฬาเป็นหลัก

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ที่กำลังมีโปรแกรมสำคัญคือมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม โดยก่อนหน้านี้ โทนี เอสตองเกต์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันปารีส 2024 ได้ออกมาแสดงความยืนยันในเรื่องความปลอดภัยให้กับนักกีฬา แม้จะมีการขู่ก่อการร้ายในหลายประเทศช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าทัพนักกีฬาไทย เผยว่า จริงๆมีความกังวลพอสมควรในเรื่องของความปลอดภัยนักกีฬา เพราะช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับการก่อการร้ายก็ดี ผู้ลี้ภัยก็ดี ซึ่งทราบมาว่ารัฐบาลของฝรั่งเศส พยายามที่จะเคลียร์ให้เสร็จก่อนจะเข้าสู่การแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกว่าจะจัดพิธีเปิดในสถานที่ปิดด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนของนักกีฬาไทย เราก็คงจะมีการเตือนนักกีฬาให้ระวังตัวเองก่อนเบื้องต้น แน่นอนว่าอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาคงปลอดภัยอยู่แล้ว เพียงแต่เวลาออกมาข้างนอกต้องระมัดระวังอย่าออกมาเดินคนเดียว

“โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ไม่ได้กำหนดว่านักกีฬาสามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศส ก่อนกี่วัน หรือต้องกลับภายในกี่วัน หลังจากโปรแกรมของตัวเองแข่งขันเสร็จ สามารถอยู่ยาวเชียร์เพื่อนๆ หรือวางโปรแกรมของตัวเองได้เลยจนจบทัวร์นาเมนต์ อย่างไรก็ตามอยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ส่วนผมจะเดินทางไปเช็กความเรียบร้อยราวๆวันที่ 11-12 กรกฎาคม ก่อนที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะเดินทางเข้าฝรั่งเศสในวันที่ 14 กรกฎาคม 2567

ร่วมแสดงความคิดเห็น