แวดวงคนกีฬา วันที่ 5 พฤษภาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เข้าสู่เดือน พฤษภาคม อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง ก็ช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง ทำให้อากาศเริ่มดีขึ้นทนอีกนิดทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางที่ดี

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 23-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ขึ้นเหนือมาเปิด โครงการฝึกอบรมกีพาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศผู้ตัดสินก็มาเทควันโครมดับชาติ 5 ภาค Class 3 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมเซียงใหม่คอคิด พิธีเปิดการอบรม …นายมนตรี หาญใจ… นายกสมาคมกีพาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานไนพิธี ในเวลา 10.00 น.

นายมนตรี หาญใจ

วันนี้อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เชียงใหม่ มีการแข่งขันกีฬาหลายชนิดที่แน่ ๆ ฟุตบอลเด็ก 9-10-11-12 ปี ของ กกท. เตะที่สนาม 700 ปี เชียงใหม่ มีทีมจากทั่วไปทยมาร่วม งานนี้เจ้าบ้าน..สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตนฺ์..ผอ. กกท. ภาค 5 เปิดไฟเขียวให้จัดอย่างเต็มที่ เพื่อคัดสุดยอดของทีมรุ่นละ 4 ทีม ไปต่อในเล่นรอบ แชมป์ ชน แชมป์ ที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 25-26 พฤษภาคม ต่อไป วันนี้ก้จะมีปิดการแข่งขัน

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตนฺ์

นรินทร์ แสงศรีจันทร์…รองอธิการบดี มกช.ว. เชียงใหม่ กรรมการบริหารสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ฝากประชาสัมพันธ์มา การแข่งขัน TOA 3X3 BASKETBALL ALL THAILAND แบ่งออกเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ( ทีมผสม ) รุ่นอายุ 14,16,18 ปี ( ชาย – หญิง ) และประชาชนทั่วไป ( ชาย – หญิง ) จัดการแข่งขันทั้งหมด 10 สนามทั่วประเทศ ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ เชียงใหม่ โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 120 ทีม รอลบแรกจนถึงรอบรอง แข่งที่ ณ โรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์เอราวัณ ชั้น 3 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ส่วนในรอบชิงจะไปจัดที่ ข่วงประตูท่าแพ ในวันที่ 5 พค. นี้ เริ่มเวลา 15.00 น. แฟนกีฬายัดห่วงก็ไปชมกันได้

นรินทร์ แสงศรีจันทร์

สมชาย นันทโกวัฒน์…ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลชาย ครบแล้ว เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ณ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2567 เวลานี้กำลังจะประกาศแต่งตั้งทีมงานอย่างเป็นทางการอีก พร้อมกับการกำหนดวันเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป

สมชาย นันทโกวัฒน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น