แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เข้าสู่เดือนพฤษภาคม อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง ก็ช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง ทำให้อากาศเริ่มดีขึ้นทนอีกนิด ทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากที่ทนร้อนมานาน พอมีฝนอากาศเริ่มเย็นลงบ้าง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

แจ้งมาจากบิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เหลือเวลาอีกแค่สองเดือนกว่า …..การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ณ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2567 เวลานี้ฝ่ายกีฬาฯ แจ้งมาแล้ว สามสิบกว่าฝ่ายยังขาดอีกมาก ขอให้ประธานฝ่ายฯ รีบดำเนินการ ถ้าหมดเขตอดเข้าร่วมในการแข่งขันแล้วจะหาว่าไม่เตือน

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

กลับมาประจำที่ตั้งแล้วหลังจากที่ไปอาบแดดที่ร้อยเอ็ด….อ. ธนกร ปัญญาวงศ์ หัวหน้าสำนักกีฬา มกช.ว. เชียงใหม่ ผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด มือ 1 มกช.ว.เชียงใหม่ ไปทำหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด รายการ Southeast Asian U19 Beach Volleyball Championships (DG) ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2567 ณ โรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด กลับมาก็เพิ่มความดำของผิวหนังอีกแล้ว ทำใงได้เพราะ ลูกยางชายหาด เล่นกลางแดดตลอดการแข่งขัน

อ. ธนกร ปัญญาวงศ์

….. ดร.ปภมล ชุมเพ็ญ…. ประธานฝ่ายกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดระดับชาติ 5 ภาค Class 3 วันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด มีผู้ตัดสินเข้าร่วมเพียบจะมีพิธีมอบวุฒิบัตรในวันที่ 8 พ.ค. นี้ หลังเสร็จสิ้นการอบรม

ดร.ปภมล ชุมเพ็ญ

….โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา..เฮดโค้ชลูกหนัง วชิราลัย เตรียมส่งทีมที่ยังไม่ได้เป็นตัวแทน ไปสนามต่อไป เวลานี้ แข้งวชิราลัย ได้เป็นตัวแทนในรุ่น 10 ปี กำลังวางแผนนำรุ่น 9-11 -12 ปี ไปล่าตั๋วไปรอบสุดท้ายที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา (สุบิน พิมพยะจันทร์ ) ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม นี้ เพื่อหาอันดับ 1-4 ในรุ่น 9,10,11 และ 12 ปี เข้าไปเล่นในรอบแชมป์ชนแชมป์ต่อไปด้วย

โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น