รมต.กีฬา ติดตามความพร้อมก่อนประชุมใหญ่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

รมต.กีฬา เสริมศักดิ์ ติดตามความพร้อมก่อนประชุมใหญ่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74

นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบหมายให้ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม และมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74 ประกอบด้วย 1.ด้านการอำนวยความสะดวกการเข้าราชอาณาจักรไทย เช่น ด้าน Visa, ด้านศุลกากร, ด้านการตรวจคนเข้าเมืองและการผ่านช่องทางพิเศษ เป็นต้น 2.ด้านการต้อนรับและการอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเครื่องบินส่วนตัว 3.ด้านการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 4.ด้านการแพทย์ 5.ด้านพลังงาน 6.ด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว 7.ด้านงานเลี้ยงรับรองแขกผู้มีเกียรติจาก FIFA ระดับ VIP Gala Government Dinner ณ ทำเนียบรัฐบาล 8.ด้านของที่ระลึก 9.ด้านกิจกรรม FIFA Congress Delegation Tournament ณ ราชกรีฑาสโมสร และ10. ด้านกิจกรรมเปิดอาคารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและ Legacy Program ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และราชมังคลากีฬาสถาน ที่ประชุมเห็นชอบ (ร่าง) กำหนดการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13 – 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบงบประมาณจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 โดยขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ประจำปี 2567 วงเงินทั้งสิ้น 24,791,700 บาท โฆษก กกท. / 7 พ.ค 2567

ร่วมแสดงความคิดเห็น