กรมพลศึกษา ใช้วิทยาศาสตร์กีฬายกระดับศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลไทย

กรมพลศึกษา ใช้วิทยาศาสตร์กีฬายกระดับศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล นร.ไทย ไปร่วมฟุตบอลนักเรียนที่ จีน

กรมพลศึกษา นำวิทยาศาสตร์การกีฬายกระดับศักยภาพนักฟุตบอลตัวแทนนักเรียนไทย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา มอบหมายให้ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จัดทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกายภาพบำบัด วางโปรแกรมในช่วงการฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลระดับนักเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ “ISF Football World Cup 2024” ณ เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับช่วงการฝึกซ้อม นักวิทยาศาสตร์การกีฬาได้ฝึกโปรแกรมการอบอุ่นร่างกาย เตรียมความพร้อมทางสรีรวิทยาของร่างกาย พัฒนาความมั่นคงของข้อต่อและกล้ามเนื้อ กระตุ้นการเคลื่อนไหวของร่างกายผ่านเกมการเคลื่อนที่ในหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและตรวจประเมินการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การพัฒนานักกีฬาเยาวชนด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาของกรมพลศึกษา เป็นแนวทางที่สำคัญภายใต้โครงกาศูนย์ค้นหาและพัฒนานักกีฬาศักยภาพสูงแห่งอนาต “Sport Talent Center” ที่จะช่วยยกระดับให้นักกีฬาเยาวชนพัฒนาได้อย่างถูกต้องตามแนวทางการพัฒนานักกีฬาระยะยาว (Long Term Athlete Development) ซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงต่อวงการกีฬาของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น