“เสธ.ยอด” เปิดโผ 4 จอมพลังไทย ช-ญ ลุยโอลิมปิกปารีส ฝรั่งเศส

“เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากจอมพลังทีมชาติไทย ได้ตระเวณแข่งขันทำสถิติ ให้ดีที่สุด ใน 5 รายการ ที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติกำหนด โดยเป็นรายการบังคับ 2 รายการ และรายการเลือกอีก 3 รายการ มาอย่างเนื่อง ในที่สุดสามารถโควต้าไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รวมทั้งหมด 4 ที่นั่ง

โดยโควต้าดังกล่าวได้จากนักกีฬาหญิง 2 ที่นั่ง รุ่น 49 กิโลกรัม และ รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัม ขณะที่นักกีฬาชาย 2 ที่นั่ง รุ่น 61 กิโลกรัม และ รุ่น 73 กิโลกรัม ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจากผลงานที่นักกีฬาทำได้ รวมถึงความพร้อมด้านต่าง ๆ แล้ว ปรากฎว่า ในส่วนของรายชื่อนักกีฬา หญิง 2 คน ได้แก่ “ออย” สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กิโลกรัม อายุ 25 ปี จากจังหวัดเชียงราย และ “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัม อายุ 27 ปี จากจังหวัดนครสวรรค์ ส่วนรายชื่อนักกีฬาชาย 2 คน ประกอบด้วย “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กิโลกรัม อายุ 20 ปี จากจังหวัดศรีสะเกษ และ “เวฟ” วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กิโลกรัม อายุ 20 ปี จากจังหวัดสุรินทร์

ส่วนเจ้าหน้าที่ทีม มี นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร เป็นผู้จัดการทีม, นายลุคแมน เป็นผู้ฝึกสอน และนายสุวิทย์ อริยชัยกุล เป็นนักกายภาพประจำทีม สำหรับความหวัง ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังเหลือเวลาอีก 2 เดือนก่อนที่โอลิมปิกเกมส์จะเริ่ม แต่ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า สมาคมฯ ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวัง” พลตรีอินทรัตน์กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น