ตะกร้อไทยพ่ายคู่ปรับตลอดกาล มาเลเซีย ในการแข่ง ศึกเวิลด์คัพ 2024

ขุนพลตะกร้อไทยพ่ายให้กับมาเลเซียในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 ประเภท ทั้งเซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวและตะกร้อคู่ชาย ได้เพียงรองแชมป์ศึกเวิลด์คัพ 2024 ที่แดนเสือเหลือง ลุ้นแก้ตัวในประเภททีมชุดชาย

การแข่งขันตะกร้อรายการอิสตาฟเวิลด์คัพ 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ติติวังสาสเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรายการนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติรายการแรก ที่ใช้กติกาใหม่

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันวันที่ 5 ไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยในประเภททีมเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของสองคู่อริตลอดกาล ระหว่างทีมนักหวดลูกพลาสติกไทย ดีกรีแชมป์เก่า 3 สมัย พบกับเจ้าภาพมาเลเซีย ที่มีกองเชียร์แห่เข้ามาให้กำลังใจจนล้นสนาม

สำหรับผู้เล่นทีมไทยประกอบด้วย “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์(เสิร์ฟ), “โยชิ” ปรเมศร์ ศิริสวัสดิ์(ชง) และ วรายุทธ์ จันทรเสนา(ทำ) ด้านมาเลเซียนำโดย ซาเฮียร์ รอซดี้(เสิร์ฟ) และ อัซลาน อาเลียส(ฟาด)

ผลปรากฏว่า ทีมไทยเล่นผิดพลาดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟของ สิทธิพงศ์ ที่กินแต้มไม่ได้เหมือนที่ผ่านมา ก่อนจะพ่ายมาเลเซียไป 0-2 เซต 8-15 และ 12-15 ส่งผลให้มาเลเซียคว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรก

ด้านประเภทตะกร้อคู่ชาย ทีมไทยที่มี เสกสรรค์ ทับทอง กับ กิตติภูมิ สารีบุตร แพ้มาเลเซีย 0-2 เซตเช่นกัน 16-17 และ 13-15 ส่งผลให้ทัพตะกร้อเสือเหลือง คว้าแชมป์ไปครองอีกประเภท
สำหรับทีมตะกร้อไทย ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในประเภททีมชุดชาย ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค.67

ร่วมแสดงความคิดเห็น