แข้งยู 18 นักเรียนไทย เจ๊า กาตาร์ 0-0 หล่นไปอยู่ที่ 3 ของกลุ่ม H

แข้งยู 18 นักเรียนไทย เจ๊า กาตาร์ 0-0 หล่นไปอยู่ที่ 3 ของกลุ่ม H ไปเจอ เบนิน ในรอบแบ่งกลุ่ม บอลนักเรียนโลกที่ จีน

กินกันไม่ลง เจ๊ากันแบบไร้สกอร์ นักเรียนไทยเจ๊ากาตาร์ 0-0 คว้าที่ 3 ของกลุ่ม ไปรอพบ เบนิน รอบจัดอันดับ 17-24 ศึกฟุตบอลนักเรียนโลก ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน
การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ( ISF Football World Cup 2024) ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ทีมนักเรียนไทยซึ่งลงสนามไปแล้ว 3 นัด ในรอบแรก กลุ่ม H มีผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 โดยชนะชิลี 3-2 กับ อังกฤษ 2 ด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนพ่ายตุรกีในเกมที่ 3 ด้วยสกอร์ 0-5 โดยวันนี้ต้องลุ้นชนะกาตาร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับ 11 ตัวจริงของไทยนัดนี้ นำโดย กัปตันทีม สิรภพ นิลแสง พร้อมด้วย ผู้รักษาประตู พิจักษณ์ ดอนวิไทย, วชิรวัฒน์ คงรื่น, นวินเมธ เชี่ยวชาญ, ภครพล หมัดอะดัม, วิทวัส พร้าวไธสง, ปฏิรูป วงศ์เทพ, วชิรวิทย์ ศิริ, อิมรอน สะอิ, ธีรภัทร ปรือทอง และ นที ตามประดับ
เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายเล่นต่างระมัดระวังและเล่นอย่างรัดกุม เพราะในทางทฤษฏียังพอมีโอกาสเบียดกันเป็นที่หนึ่งของสายเพื่อเข้ารอบต่อไป โดยเกมนี้ทางฝั่งทีมนักเรียนไทยเน้นเล่นเกมรับอย่างมีวินัย ดักรอจังหวะเข้าทำด้วยการสวนกลับ ซึ่งต่างฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลังเป็นฝั่งทีมไทยที่เริ่มเปิดเกมรุกเข้าใส่ โดยอาศัยการเล่นบอลริมเส้น กระทั่งเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากวิทวัส พร้าวไธสง ที่ได้โอกาสลอยตัวฮาล์ฟวอลเลย์ แต่บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป จนมาถึงในนาทีที่ 72 กาตาร์ มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการเข้าสกัดอันตราย ทำให้กรรมการตัดสินใจควักใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงให้ผู้เล่นกาตาร์

หลังจากนั้นทีมไทยที่ได้เปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่น พยายามโหมบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่ในช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถเจาะเข้าไปทำสกอร์ได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 ไทยและกาตาร์ แข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 เท่ากัน มี 7 คะแนน โดยไทยได้อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนกาตาร์ จบอันดับ 2 เนื่องจากมีลูกได้-เสียที่ดีกว่าไทย โดยไทยยิงได้ 4 เสีย 7 ผลต่าง ลบ 3 ประตู ส่วนกาตาร์ ได้ 4 เสีย 2 ผลต่างบวก 2 ประตู ส่วนแชมป์กลุ่ม เป็นของตุรกีที่ชนะรวด 4 นัด มี 12 คะแนนเต็ม
ทั้งนี้ทีมไทยซึ่งจบอันดับ 3 ของกลุ่ม H ยังคงมีโปรแกรมลงเล่นในรอบจัดอันดับ 17-24 ต่อไป โดยแมตช์ต่อไปไทยจะลงสนามพบกับอันดับที่ 3 ของกลุ่มจี ได้แก่ทีมชาติเบนิน ในวันศุกร์ ที่ 24 พฤษภาคม นี้ ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ร่วมแสดงความคิดเห็น