(มีคลิป) หนุ่มเมากร่างอ้างเป็นทหาร ท้าทายจนท.ตรวจคาราโอเกะ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ ลุยตรวจร้านคาราโอเกะ เจอหนุ่มใหญ่เมากร่าง อ้างตัวเป็นทหารยศสูงค่ายหนึ่ง ท้าทายเจ้าหน้าที่ สุดท้ายตรวจสอบไม่พบชื่อในสังกัด เตือนเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ เสื่อมเสียชื่อเสียง

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งบริเวณย่านศรีปิงเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าร้านดังกล่าวฝ่าฝืนระเบียบเปิดเกินเวลาช่วงค่ำคืนของวันที่ 8 ก.ค. คาบเกี่ยววันที่ 9 ก.ค. แต่ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้ถูกชายวัยกลางคน อายุประมาณ 40 กว่าปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ แสดงอาการไม่พอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังมีการพูดจาต่อว่า และข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว โดยอ้างตัวว่าเป็นทหารค่ายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ท้าทายให้เจ้าหน้าที่จนเกิดการประทะคารมกัน แต่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างดี จนไม่เกิดเหตุชุลมุน และได้ขอให้ชายคนดังกล่าวออกจากร้านไปในที่สุด

โดยหลังเกิดเหตุ ทางหนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้นำคลิปวิดีโอหลักฐานเข้าแจ้งกับทางผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า ช่วงคืนวันเกิดเหตุทางตรและเจ้าหน้าที่จำนวนประมาณ 30 นาย ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในย่านศรีปิงเมือง เนื่องจากพบว่ามีการเปิดเกินเวลาตามที่กฎหมายบังคับที่ให้เปิดบริการได้ไม่เกินเที่ยงคืน แต่ร้านดังกล่าวฝ่าฝืนลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาเกือบตี 1 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ โดยภายในร้านพบว่ามีลูกค้ายังใช้บริการ และในระหว่างการตรวจทางเจ้าของร้าน พนักงาน รวมทั้งลูกค้าในร้านก็ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างดี แต่มีลูกค้าท่านหนึ่ง แสดงพฤติกรรมและวาจาที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมีการพูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำการตรวจสอบ

ขณะที่ต่อมาทางเจ้าหัวหน้าชุดของตนได้เข้าไปพูดจากับชายคนดังกล่าว แต่ก็ถูกชายคนนี้พูดจาไม่สุภาพ แถมอ้างว่าตัวเองเป็นคนมีตำแหน่งในค่ายทหารแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ แต่หลังจากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานตรวจสอบไปยังต้นสังกัดค่ายทหารที่ชายคนดังกล่าวกลับพบว่าไม่มีชื่อ และบุคคลท่านนี้ปรากฎอยู่จริงแต่อย่างใด อีกทั้งทหารในค่ายก็ยืนยันว่าไม่เคยเห็นบุคคลคนนี้แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังบอกอีกว่า นอกจากนี้ในระหว่างที่ทางตนและเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการได้เข้าพูดคุยกับคนดังกล่าวก็สังเกตได้อย่างชัดเจนว่ามีอาการมึนเมา อีกทั้งเมื่อขอตรวจเอกสารก็ทำท่าทีบ่ายเบี่ยงอยู่นาน จนในที่สุดได้มีการนำเอกสารบัตรประชาชนแสดงกับทางเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังที่ชายคนดังกล่าวได้พูดจาและแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่และทางผู้ดูแลร้านได้ขอให้ชายคนนี้ออกจากร้านและขอให้เดินทางกลับที่พัก เพราะไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย พร้อมทั้งอยากฝากเตือนประชาชนรวมทั้งบุคคลในคลิปดังกล่าวด้วยว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก และอยากให้มีสติ ไม่อยากให้แสดงพฤติกรรมในลักษณะนี้กับทางเจ้าหน้าที่ เพราะทางเจ้าหน้าที่ก็ปฎิบัติงานตามหน้าที่ และในคืนวันดังกล่าวก็ไม่ได้มีการจับกุมดำเนินคดีกับทางผู้ใช้บริการแต่อย่างใด แต่ได้มีการตักเตือนให้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ ส่วนสาเหตุที่นำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ก็เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกเพราะอาจทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียงได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แจ้งความเอาผิดหนุ่มเมากร่างอ้างเป็นทหารเอาเรื่องถึงที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น