(มีคลิป) สองโจรสาววัยกระเตาะ ปีนรั้ววัดฉกเงินตู้บริจาค

พระเณรถึงกับอึ้ง สองโจรสาววัยกระเตาะ ใส่ชุดนอนปีนรั้ววัดยกตู้บริจาค ทุบเอาเงินในตู้ทิ้งเหรียญสลึงไว้ให้ดูต่างหน้า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน คาดตระเวนทำมาหลายวัด

กล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองต้นเปา บันทึกภาพเหตุการณ์หญิงสาววัยรุ่นสองคน ที่คาดว่าอายุไม่ถึง 20 ปี สวมเสื้อชุดนอน กางเกงขาสั้น ส่วนอีกคนสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินริมถนนสายบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด หน้าวัดบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ก่อนอาศัยจังหวะปลอดคนพากันกระโดดปีนรั้วหน้าวัดเข้าไปก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาค ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระประธานลานวัด และอีกจุดที่บริเวณภายในศาลาพระเจ้าทันใจ

โดยภาพจากวงจรปิดภายในวัดได้บันทึกภาพโจรสาววัยรุ่นทั้งสองคน หลังจากปีนเข้ามาภายในวัด ได้เดินไปที่ตู้บริจาคที่วางไว้ด้านหน้าพระประธานองค์เล็กบริเวณลานวัด ใช้เวลาพยายามงัดแงะนานเกือบ 10 นาทีแต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงตัดสินใจยกตู้บริจาคซึ่งเป็นตู้ไม้ไปที่ข้างกำแพงวัดจุดที่ปีนข้ามมา จากนั้นได้เดินกลับไปยกตู้บริจาคอีกตู้หนึ่งในศาลาพระเจ้าทันใจ นำไปทุบทำลายแผ่นไม้อัดที่ปิดก้นตู้ ส่วนอีกตู้ใช้ท่อนไม้งัดฝาตู้ ขโมยเงินออกไปทั้งหมด เหลือเพียงเหรียญสลึง 3 เหรียญไว้คาตู้ และ อีกหนึ่งเหรียญถูกทิ้งไว้บนพื้น จากนั้นได้ปีนรั้วหลบหนีออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 01.17 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

ต่อมาในช่วงเช้า นายนรากร คำโพธิ์ อายุ 66 ปี มัคทายกวัดบ่อสร้างมาพบร่องรอยตู้ทั้งสองใบอยู่ที่ริมรั้ว เงินบริจาคข้างในหายเกลี้ยง จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะเป็นตัวแทนวัดเข้าแจ้งความที่ สภ.สันกำแพง ในเช้าวันนี้ (20 ก.ย.65) ขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

นายสุนทร วงค์เลย อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ่อสร้าง เปิดเผยว่า หลายปีก่อนวัดเคยถูกโจรเข้ามาขโมยตู้บริจาคหลายครั้ง ช่วงหลังทางวัดจึงเปลี่ยนตู้บริจาคจากเดิมที่เป็นตู้กระจกมาเป็นตู้ไม้ทึบ ป้องกันการงัดแงะทุบทำลาย พร้อมติดกล้องวงจรปิดทั่ววัด แต่ล่าสุดก็ยังเกิดเหตุอีกและเมื่อดูจากภาพก็ทำให้พระเณรและศรัทธาวัดถึงกับตกใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาว และยังเป็นเยาวชนที่คาดว่าจะอายุยังน้อย ซึ่งทางวัดได้นำหลักฐานภาพทั้งหมดเป็นเบาะแสให้ตำรวจตามจับกุม

นอกจากนี้ ยังทราบด้วยว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ได้มีโจรเข้าไปขโมยเงินตู้บริจาคที่วัดอีกสองสามแห่งใน อ.สันกำแพง และทางตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นรายเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น