พ่อเฒ่าเกาะคา เขียนจดหมายลา ผูกคอในห้องน้ำดับ

พ่อเฒ่าเกาะคา ลำปาง อยู่บ้านตามลำพัง เขียนจดหมายลาตาย ก่อนผูกคอตัวเองในห้องน้ำในบ้าน ปลิดชีวิตตัวเอง

เวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนผูกคอตัวเองเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนที่ ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.สอบสวน จะรุดไปตรวจตามรับแจ้งร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา

โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่างชายไทยเจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอดิทีป อายุ 62 ปี เสียชีวิตในสภาพนั่งผูกคอตัวเองอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันชันสูตรร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลเกาะคา เบื้องต้นไม่พบว่าร่างกายมีบาดแผล หรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบมีจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือของนายอดิทีป ผู้เสียชีวิต 1 ฉบับ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายไพรวัลย์ ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิตให้การว่า ปกติพี่ชายของตนจะพักอาศัยบ้านที่เกิดเหตุเพียงลำพัง กระทั่งช่วงเย็นลูกสาวของพี่ชายซึ่งอยู่ต่างจังหวัด ได้โทรมาหาตนเองให้ไปดูพ่อที่บ้านให้ด้วย เพราะลูกสาวได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในบริเวณบ้าน ไม่พบการเคลื่อนไหวของพ่อ จากนั้นตนจึงได้เดินทางหาพี่ชายที่บ้าน กระทั่งพบว่าผูกคำตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว

จากการเสียชีวิตของนายอดิทีป ครั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจแต่อย่างใด หลังการตรวจพิสูจน์ศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้กับญาติๆ นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น