ลำปาง เยี่ยมบ้านสองเด็กหญิงถูกพายุถล่ม มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ

คุณครูและเพื่อนนักเรียน เข้าเยี่ยมบ้านสองเด็กหญิงถูกพายุถล่ม มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อนต่างโผกอดกันด้วยความดีใจ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ บ้านชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ถนนสายลำปาง-แม่ทะ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง คณะตัวแทนครู โดยการมอบหมายจากผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางวิทยา ได้มอบหมายให้ครู และตัวแทนเพื่อนนักเรียนชั้น ป.5 และป.6 โรงเรียนลำปางวิทยา ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจลูกศิษย์ ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง 2 คนพี่น้อง ที่เป็นผู้ประสบภัยพายุพัดถล่มจนทำให้หลังคาบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเสื้อผ้า ผ้าห่มที่นอน หมอน ต่างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ทำให้น้องๆ ไม่มีชุดนักเรียนใส่ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้

หลังจากที่เด็กหญิงทั้งสองคนได้พบเพื่อน ต่างโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจและได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เพื่อนฟังอย่างตื่นเต้น โดยเด็กหญิงเล่าว่า ขณะเกิดเหตุทั้งสองคนได้อยู่บ้านกับตา ส่วนยายออกไปซื้อของข้างนอน โดยลมพายุหมุนได้พัดเข้ามาหอบเอาหลังคาออกไปจึงพากันวิ่งออกจากตัวบ้านมาหลบอยู่ที่เพิงด้านนอก ที่พอจะมีหลังคาหลบฝนอยู่ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ

สำหรับการเข้าเยี่ยมนักเรียนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและนำสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินสดจำนวหนึ่งที่รวบรวมจากครูและเพื่อนนักเรียนที่โรงเรียนร่วมใจกันสมทบทุนเพื่อนำมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งบรรยากาศทั่วไปถือว่าผู้ประสบภัยกลับมามีกำลังใจอีกครั้ง หลังที่ต้องรอการช่วยเหลือมาหลายชั่วโมง
ขณะที่ชาวบ้านบ้านแจ้งว่า ทางสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง ได้เข้ามาสำรวจตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นและเร่งจัดซื้อกระเบื้องวัสดุในการซ่อมแซมบ้านเรือนมาแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยภายในวันนี้ โดยพบว่าบ้านหลังนี้ เสียหายมากที่สุดคือกระเบื้องพังเสียหายไปทั้งหมด 240 แผ่น ขณะที่ความเสียหายด้านอื่นส่วนที่เกี่ยวข้องได้กระจายกำลังไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น