ระทึก! แผ่นดินไหวขนาด 2.7 จุดศูนย์กลางอยู่กลางตัวเมืองเชียงใหม่

ระทึก! แผ่นดินไหวขนาด 2.7 ลึกลงไปใต้ดิน 5 กิโลเมตร โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่กลางตัวเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2567 มีรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า เมื่อเวลา 13.56 น.วันนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ลึกลงไปใต้ดิน 5 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางอยู่ในตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้อยู่อาศัยอาคารบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลสุเทพและตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าเกิดความเสียหาย

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อมูลพื้นที่บริเวณอำเภอเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง ทราบว่ามีประชาชนผู้อยู่อาศัยตามอาคารบ้านเรือนรับรู้ได้ถึงความสั่นสะเทือน รวมทั้งรู้สึกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นหรือไม่รู้สึกเลย และยังไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อเวลา 16.30 น.นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิ์ถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่, นายศิวะ ธมิกานนท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และนายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่วัดเกตการาม ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี เบื้องต้นพบว่าโบสถ์ วิหาร องค์พระธาตุ ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างในวัดไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สำรวจความเสียหายและให้ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อปท. ในพื้นที่ สำรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชน , วัด , โรงเรียน , โบราณสถาน และอาคารต่าง ๆ ห้องและรายงานให้จังหวัดทราบโดยด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น