ไฟป่าเชียงใหม่ กระหน่ำไหม้ดอยผาดำ อช.ออบหลวง ลุกลามกว่า 200 ไร่

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) สถานีควบคุมไฟป่า 16 สถานี ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า อุทยานแห่งชาติออบหลวงและอินทนนท์ สำนักงาน ปภ.เชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามอุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหารพราน สนง.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ตรวจเยี่ยม และบัญชาการควบคุมไฟป่า และให้กำลังใจ ทีมเสือไฟ ที่ปฏิบัติการควบคุมไฟป่า พื้นที่ที่มีการเผาไหม้ บนดอยผาดำ อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบพื้นที่เสียหายไฟป่าประมาณ 200 ไร่

ทั้งนี้ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทีมเสือไฟที่ทำงานอย่างเต็มที่โดยการวางแผนการทำงานอย่างดี เชื่อมั่นว่าการดับไฟจะแล้วเสร็จในคืนนี้ ในการนี้ได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ป่า ให้งดเผาป่า หาของป่า แม้มีความจำเป็นในการดำรงชีพ หรือประกอบอาชีพ ให้แจ้งมาที่นายอำเภอ เพื่อให้จัดหาอาชีพ จัดหางานให้ทำ แทนการเผาป่า หาของป่า ตามวิถีชีวิตแบบเดิม เพื่อรักษาป่า รักษาแหล่งชีวิต และอากาศที่ดีเพื่อเชียงใหม่บ้านเรา และประเทศชาติเรา

ต่อมา เวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์รายงานสถานการณ์ “ไฟป่าดอยผาดำ” อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ทีมเจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการ “ไฟ-ชน-ไฟ” ขณะนี้ไปไฟป่าออบหลวงที่ไหม้กว่าสัปดาห์ได้มอดลงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 200 นายระดมกำลังดับบริเวณดอยผาดำ ซึ่งเป็นพื้นที่ยากลำบาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น