(มีคลิป)ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าไม้แปรรูป เสียหายกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2567 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลตลาดใหญ่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณ บ้านแม่จ้องใต้ ต.ตลาดใหญ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดรถดับเพลิง พร้อมทั้งประสานอาสาสมัครกู้ภัยใกล้เคียงเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นโกดังเฟอร์นิเจอร์ไม้มะม่วง บ้านแม่จ้องใต้ ต.ตลาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีลังกระดาษและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากไม้ รวมไปถึงทินเนอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ทั้งนี้จัดการสอบถามทราบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นโกดังผลิต และเก็บสินค้าไม้แปรรูปจากไม้มะม่วง เพื่อรอส่งให้กับลูกค้า โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าของได้ทำการปิดไฟและตรวจสอบความเรียบร้อยแล้ว จนกระทั่งกลางดึก ทางชาวบ้านได้กลิ่นควันและมาตรวจสอบ ก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณโกดังเก็บสินค้า ซึ่งชาวบ้านได้พยายามดับแล้ว แต่เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุ ได้มีเชื้อไฟเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ โดยจะต้องประสานผู้เชี่ยวชาญเจ้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น