ไฟไหม้บ้านวอด คาดดับไฟที่ใช้ประกอบอาหารไม่สนิท

เจ้าของบ้านเผยระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน คาดว่ามาจากการหุงหาอาหารแล้วดับไฟไม่สนิท ประกอบกับหน้าร้อนไฟอาจติดขึ้นมาอีกครั้ง

วันนี้ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่มงานความมั่นคงปกครอง อ.แม่สะเรียง ได้รับแจ้งจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของราษฎรบ้านเสาหิน จำนวน 1 หลัง จากการเข้าไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายโพเส กนกชาตบุษย์ อยู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหาย เงินสดประมาณเกือบ 7 หมื่นบาท สร้อยทองรูปพรรณ จำนวน 3 บาท เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน พร้อมเอกสารทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน และสิ่งของอุปโภค บริโภค ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต สอบถามนายโพเสฯ เจ้าของบ้านเล่าว่าระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน เนื่องจากไปทำไร่ สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการประกอบอาหารช่วงเช้า แล้วดับไฟไม่สนิท จึงทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ประกอบกับหน้าร้อนไฟอาจติดขึ้นมาอีกครั้ง

เบื้องต้นทางหน่วยทหารพรานร้อย ทพ.3606 ฉก.ทพ.36 ฐานฯ เสาหินสันเขต ได้มอบถุงยังชีพให้กับนายโพเส เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และทางอำเภอแม่สะเรียงได้แจ้งให้องค์การบริหารส่วนตำบลเสาหินตรวจสอบให้การช่วยตามอำนาจหน้าที่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเสาหินจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น