ไฟไหม้ที่คัดแยกอะไหล่รถยนต์ นอ.ดอยสะเก็ด ระดมรถน้ำควบคุมเพลิง

เพลิงไหม้ที่คัดแยก ชำแหละอะไหล่รถยนต์ นอ.ดอยสะเก็ด สั่งระดมรถน้ำ 9 คัน จากหลาย อปท. ร่วมควบคุมเพลิง เจ้าออกไปทานข้าวข้างนอกเพลิงไหม่ยังไม่ทราบสาเหตุ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 อำเภอดอยสะเก็ด รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณพื้นที่คัดแยกและชำแหละอะไหล่รถยนต์ ณ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ นายกเทศมนตรีตำบลดอยสะเก็ด รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าป้อง เจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด, เทศบาลตำบลป่าป้อง, เทศบาลตำบลเชิงดอย, เทศบาลตำบลแม่คือ, เทศบาลตำบลตลาดใหญ่, เทศบาลตำบลแม่โป่ง, เทศบาลตำบลตลาดขวัญ, เทศบาลตำบลลวงเหนือ และเทศบาลตำบลสันปูเลย ลงพื้นที่ตรวจสอบและควบคุมเหตุเพลิง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ นายมงคล ขุนหมื่น ให้การว่า เป็นผู้เช่าสถานที่ดังกล่าว สำหรับใช้ในการคัดแยกและชำแหละอะไหล่รถยนต์ ขณะเกิดเหตุตนและลูกน้องได้ออกไปทานอาหารข้างนอก ไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ทั้งนี้รถบรรทุกน้ำจากเทศบาลตำบลป่าป้อง, เทศบาลตำบลดอยสะเก็ด, เทศบาลตำบลแม่โป่ง, เทศบาลตำบลเชิงดอย, เทศบาลตำบลแม่คือ, เทศบาลตำบลตลาดขวัญ เทศบาลตำบลตลาดใหญ่, เทศบาลตำบลลวงเหนือ และเทศบาลตำบลสันปูเลย จำนวนทั้งสิ้น 9 คัน เข้าดำเนินการควบคุมเพลิงไหม้ได้ เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดพ่นน้ำอยู่เป็นระยะๆ เพื่อเป็นการป้องกันการปะทุของไฟไม่ให้กลับขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น