คนนับพันแห่เที่ยวชม ซากุระเมืองไทยห้วยน้ำดัง

นักท่องเที่ยว 1,000 กว่าคน แห่เที่ยวอุทยานห้วยน้ำดัง ชมซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่ง ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวน 1,333 คน พากันเดินทางมาเที่ยวชมดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ในเขตอุทยาน ฯ โดยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวไทย 1,240 คน ชาวต่างประเทศ 93 คน ซึ่งมีการใช้ยานพาหนะจำนวน 517 คัน ประกอบด้วยรถยนต์ 394 คัน รถจักรยานยนต์ 123 คัน

สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ( 28 ) วัดได้ 9 °C คาดว่าในช่วงสิ้นปีจะลดลงอีก และจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติ และพักแรมในอุทยานห้วยน้ำดังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ทางอุทยานฯได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน เตรียมพร้อมให้การดูแลนักท่องเที่ยวที่เจ็บป่วยอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงขอเตือนให้นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในห้วยน้ำดัง ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท เนื่องจากช่วงเช้าจะมีหมอกหนาทึบ ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น และควรเปิดไฟตัดหมอกเมื่อยานพาหนะวิ่งผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาทึบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น