สาวเครียดปัญหาชีวิต จุดเตาถ่านรมควันตัวเองดับ

หญิงชาวพะเยา เครียดปัญหาชีวิต จุดเตาถ่านรมควันตัวเองดับคารถยนต์

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 65 สมาคมกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพพะเยา รับแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ เพตุพบผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์ พื้นที่บ้านสันป่าหนาดใต้ ม.8 ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏบิติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ แพทย์ รพ.ดอกคำใต้ และหน่วยพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 120 ก่อนถึงจุดเชื่อมต่อถนนทางหลวงหมายเลข 1021 พะเยา-เชียงคำ ประมาณ 500 ม. พบรถยนต์กระบะต่อเติมหลังคาสูงโครงเหล็กทึบยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน พะเยา ตรวจสอบภายในรถมีการติดเครื่องและเปิดแอร์ทิ้งไว้ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง ทราบชื่อคือ น.ส.วิลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา สภาพนั่งเอนเบาะอยู่อยู่ที่นั่งฝั่งคนขับ ตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-12 ชั่วโมง ที่บริเวณที่วางเท้าด้านฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ มีเตาถ่านที่ถูกจุดและดับไปแล้ววางอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งนิติเวช รพ.พะเยา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถออกจากบ้านประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 2 พ.ค. โดยบอกกับคนในบ้านว่าจะออกไปรับลูกสาวที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พะเยา และหายออกไปตั้งแต่ตอนนั้น รุ่งเช้าทางญาติยังไม่เห็นกลับเข้าบ้าน และติดต่อไม่ได้ จึงประสานกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ให้ช่วยโพสต์ประกาศตามหาคนหาย จนกระทั่งเวลา ประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนบายพาสก่อนจะถึงทางแยกไป อ.ดอกคำใต้ พบมีคนอยู่ภายในรถ แต่เรียกแล้วไม่มีการตอบสนอง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและญาติมาร่วมตรวจสอบ

ทางญาติยืนยันว่าไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันมาก่อน คาดว่าตัวผู้ตายอาจเครียดปัญหาชีวิต จึงหนีออกจากบ้านมาก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายดังกล่าว หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น