ลูกค้าแห่อุดหนุน ”ลุงกระเพาะปลา“ ขายดีเกลี้ยงหม้อ

จากกรณีลุงกระเพาะปลา อายุ 83 ปี พร้อมภรรยา อายุ 67 ปี ขายกระเพาะปลาที่ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กำลังจะเลิกขายเพราะขายไม่ดี กระทั่งมีพลเมืองดีมาซื้อและโพสต์ลงโซเซียล และมีข่าวออกไปจากสื่อหลัก จนมีคนมาอุดหนุนลุง และป้า จนสามารถยืนหยัดต่อสู้ต่อไป

ข่าวคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ค. 2565 ที่ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บริเวณร้านขายกระเพาะปลาของ คุณลุง สมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี ซึ่งมีลูกค้ามารออุดหนุนกันจำนวนมาก โดยคุณลุงสมศักดิ์ ต้องทำบัตรคิวขึ้นมา ลูกค้ารอและมือถือถ่ายรูปคุณลุงกับคุณป้าไปด้วย วันนี้คุณลุงทำกระเพาะปลามาทั้งหมด 3 หม้อใหญ่ และได้ขายหมดในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง มีผู้ผิดหวังหลายราย แต่ทุกคนก็ไม่บ่น และพร้อมที่จะมารอซื้อในอีกวันร้านคุณลุงสมศักดื์ เปิดตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป

“คิดว่าคงต้องเลิก “แต่ก็มีพลเมืองดีเขามาซื้อกระเพาะปลาและสอบถามและได้โพสต์ของในโซเซียล ปรากฏว่า ขายดีขึ้นมาทันที ตนก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มารู้ตอนหลังและคนที่โพสต์ช่วยลุง เขาก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องการขายกระเพาะปลา ตนจึงได้รู้และขอบคุณเขา เขาก็เตือนให้ลุงระวังพวกมิจฉาชีพ และยินดีกับลุง ก็ต้องขอบคุณพลเมืองดีคนนั้นอย่างมาก

คนมาอุดหนุนอย่างมาก วันนี้ได้ทำกระเพาะปลามาทั้งหมด 3 หม้อใหญ่ ก็หมดภายใน 2 ชั่วโมง มีผู้ผิดหวังหลายราย พรุ่งนี้ลุงจะทำเพิ่มเป็น 4 หม้อ และหากไม่พอก็จะเพิ่มไปตามลำดับ ตามสถานการณ์

ลุงสมศักดิ์ ได้เผยว่า ช่วงบ่ายลุงจะไปซื้อวัตถุดิบที่ ห้างแมคโคร จากนั้นก็จะกลับมาจัดตบแต่งต่างๆ ต้มไข่ ตัดเล็บตีนไก่ จัดซอยวัตถุดิบต่างๆ เตรียมไว้ ต้มน้ำซุบ เสร็จประมาณใกล้เที่ยงคืน ก็จะพักผ่อนใช้เวลานอนประมาณ 3-4 ชั่วโมง ตี 5 ก็ลุกขค้นมาผสมปลุกแต่งกระเพาะปลา และนำใส่ท้ายรถเก๋งและเบาะหลัง นำมายังร้านที่ตลาดน้ำโท้ง เปิดร้าน 09.00 น ลงทุนแต่ละครั้งเมื่อวานลงทุนไป 5,000 บาท ขายได้ 7,000 บาท วันนี้ 3 หม้อ พรุ่งนี้เพิ่มอีก 4 หม้อ เงินในบัญชีลุงตอนแรกที่จะเลิก มีอยู่ 30 กว่าบาท ตอนนี้เงินในบัญชีมี 50,000 บาท มีกำลังใจและพร้อมสู้ต่อ โครงการข้างหน้า หากหาคนช่วยได้เพื่มก็จะทำ ปอเปี๊ยะ,ก๋วยจั๊บ เพิ่ม ตามกำลัง

ทางด้านป้า นิภาพร ภรรยาคู่ใจของลุงสมศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ก็จะไปห้างกับคุณลุงและช่วยจัดเตรียมข้าวของต่างๆ เพราะคุณลุงก็อายุมากแล้ว ช่วยยกตั้งหม้อ ตั้งไฟ ที่มีน้ำหนัก ช่วยทำของให้ลุง และคุณลุงก็จะมาปรุงมาผสมเอง เสร็จก็จะใส่ท้ายรถเก๋งค่อยๆ ขับมาที่ตลาดช่วยกัน ตอนนี้ก็มีหลานมาช่วย เมื่อก่อนป้า ก็ทำงานเป็นพนักงานตามห้างทั่วไป กระทั่งมาเจอคุณลุงตอนอายุ 30 กว่า ก็อยู่ร่วมเป็นคู่ชีวิตกันเรื่อยมา ป้าเป็นคนภาคนภาคเหนือมาพบรักคุณลุงที่เชียงใหม่ ตอนคุณลุงเป็นผู้จัดการตลาดเมืองใหม่ ก็อยู่ด้วยกันเรื่อยมาจนทุกวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : โซเชียลพลิกชีวิต! ช่วยคุณตาสู้ต่อหลังประกาศปิดร้านกระเพาะปลา ,“เหิรฟ้า หน้าเหลี่ยม” ถ่ายรีวิวร้านคุณลุงกระเพาะปลา ,กระเพาะปลา “คุณลุง “ ดังถึงอเมริกา สั่งเพื่อนคนไทยซื้อ ,ออเดอร์ ”ลุงกะเพาะปลา” เยอะหน้าร้านคนน้อยลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น